Tiếng Việt | English

10/05/2019 - 15:02

Vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”: Nhiều tình tiết chưa được làm rõ, tòa tuyên hủy án sơ thẩm

Nhiều tình tiết trong vụ án chưa được làm rõ, bị cáo không thừa nhận thực hiện hành vi phạm tội, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An quyết định tuyên hủy bản án sơ thẩm liên quan đến vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” xảy ra tại huyện Bến Lức.

TAND tỉnh vừa tiến hành xét xử phúc thẩm đối với vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” do có kháng cáo của bị cáo Thạch Châu Lương, 38 tuổi, ngụ xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Theo hồ sơ vụ án, Thạch Châu Lương và chị D.T.H. (sinh ngày 23/8/2002) cùng làm công nhân chung tại một công ty đóng trên địa bàn xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An và cùng ở chung tại khu nhà tập thể của công ty.

Vào khoảng 23 giờ 30 phút, ngày 28/4/2018, H. đang ngủ trên gác, còn cha mẹ H. ngủ dưới tầng trệt. Cùng lúc này, Lương đứng dưới phòng H. và nhặt viên đá ném vào cửa sổ trên gác nơi H. nằm ngủ để đánh thức H. Khi H. thức dậy thì thấy Lương đứng dưới sân và nói có chuyện muốn gặp. Đồng thời, Lương kêu H. qua phòng Lương để nói chuyện.

Sau khi đỡ H. từ mái hiên xuống, Lương đưa H. về phòng của mình. Tuy nhiên, khi H. vừa bước vào, Lương vội vàng đóng cửa lại, bịt miệng H. và đe dọa nhằm thực hiện hành vi giao cấu. Lo sợ tính mạng bản thân, H. không dám chống trả, để mặc Lương cởi quần áo và có những hành vi xâm phạm lên cơ thể.

Tuy nhiên, khi Lương chuẩn bị thực hiện hành vi giao cấu thì bất ngờ cha mẹ H. chạy đến phát hiện và tri hô mọi người trong khu nhà tập thể. Tại Bản kết luận giám định pháp y về tình dục số 22/TD.18-PY, ngày 14/5/2018 của Trung tâm Pháp y tỉnh Long An kết luận, H. không bị tổn thương trong quá trình Lương định thực hiện hành vi giao cấu.

Ngày 23/11/2018, TAND huyện Bến Lức đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Thạch Châu Lương mức án 8 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt. Tuy nhiên, sau đó, bị cáo Thạch Châu Lương kháng cáo đối với bản án sơ thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thạch Châu Lương cho rằng, trong quá trình điều tra, bị cáo bị mớm cung nên lời khai chưa chính xác, đồng thời bị cáo thay đổi lời khai tại phiên tòa phúc thẩm. Để làm rõ lời trình bày của bị cáo tại tòa, Hội đồng xét xử phải hoãn phiên tòa để triệu tập điều tra viên phụ trách điều tra vụ án.

Sau khi phiên tòa được mở lại, Hội đồng xét xử TAND tỉnh cho rằng, trong vụ án này còn nhiều tình tiết chưa được cơ quan điều tra làm rõ, lời khai của bị cáo tại tòa khác với lời khai ban đầu. Do đó, để có căn cứ xét xử, Hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định tuyên hủy toàn bộ bản án trước đó của TAND huyện Bến Lức và giao lại hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bến Lức điều tra lại theo thủ tục sơ thẩm./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết