Tiếng Việt | English

21/06/2017 - 21:16

Vụ "bảo kê" 4 tỉ đồng: Nguyên đội trưởng thanh tra giao thông không nhận tội

Tại phần xét hỏi, đa số các bị cáo đều đồng ý với cáo trạng của Viện KSND TP. Cần Thơ, chỉ bị cáo Đoàn Vũ Duy (nguyên đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 11) không thừa nhận hành vi phạm tội.

Đoàn Vũ Duy, nguyên đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 11 không thừa nhận hành vi nhận hối lộ - Ảnh: Lê Dân
Theo cáo trạng, Đoàn Vũ Duy đã nhận hối lộ của 57 cá nhân, doanh nghiệp với số tiền gần 2,8 tỉ đồng. Duy nhờ Nguyễn Văn Cần và Trần Tường An nhận tiền giúp hoặc Duy trực tiếp nhận.

Trả lời hội đồng xét xử về mối quan hệ giữa An và Duy. Bị cáo An khai là bạn học với Duy nhưng cũng là người làm công cho bãi xe của Duy. Bị cáo đã nhận 349 triệu đồng của doanh nghiệp đưa cho Duy.

Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi Duy có nhận tiền từ An không thì Duy phủ nhận, đồng thời Duy cũng không thừa nhận việc nhận tiền từ Nguyễn Văn Cần.

Trong khi đó, Trần Lập Pháp, nguyên cán bộ đội Thanh tra giao thông quận Cái Răng cho biết không biết “cò” Nguyễn Văn Cần là ai, chỉ biết Cần khi cơ quan công an cho xem bản sao kê chuyển khoản của ngân hàng.

“Bị cáo nhận tiền để lo cho cuộc sống gia đình” - bị cáo Trần Lập Pháp nói.

Trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Trần Lưu (nguyên đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Thốt Nốt) nhận 26 triệu đồng từ doanh nghiệp với mục đích gì. Bị cáo Lưu cho biết doanh nghiệp đưa tiền phụ tiền cơm cho anh em. Số tiền bị cáo nhận được chi phục vụ bếp ăn tập thể của đội 50.000 đồng/ngày và chi khi trực trạm cân.

Bị cáo Dương Minh Tâm (nguyên phó chánh Thanh tra giao thông) thừa nhận nhận hối lộ của 13 doanh nghiệp, cá nhân với số tiền hơn 413 triệu đồng. Tâm dùng số tài khoản của mình và tài khoản do vợ mở để nhận tiền.

Ngoài ra, Tâm còn trực tiếp và nhờ Minh nhận tiền giúp các doanh nghiệp, nhà xe… Tuy nhiên tại tòa, Tâm khai thực tế chỉ nhận 411 triệu đồng, số tiền còn lại Minh chưa chuyển cho Tâm.

Trong quá trình điều tra, gia đình Lý Hoàng Minh đã nộp 50 triệu đồng, Dương Minh Tâm nộp 150 triệu đồng, Võ Hoàng Anh nộp 100 triệu, Trần Lập Pháp nộp 40,5 triệu đồng, Hồ Công Thiện nộp 25 triệu đồng và gia đình Nguyễn Trần Lưu nộp 26 triệu đồng để khắc phục hậu quả./.

Theo Lê Dân - Chí Quốc/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết