Tiếng Việt | English

28/04/2018 - 05:45

Vụ bảo mẫu cơ sở Mầm Xanh bạo hành trẻ: Khởi tố thêm 1 bị can

Ngày 27/4, Công an Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Như Huỳnh (sinh năm 1999, quê Cà Mau, là bảo mẫu của cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh) về tội “Hành hạ người khác” theo khoản 2, điều 140 Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, vào cuối tháng 11/2017, Công an Quận 12 đã khởi tố 2 bị can Phạm Thị Mỹ Linh (sinh năm 1974, chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh) và Nguyễn Thị Đào (sinh năm 1994, bảo mẫu) về tội danh nêu trên. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Linh và Đào đã có hành vi đánh đập, bạo hành hàng chục trẻ nhỏ bằng dao, can nhựa, bắt đội chồng ghế nhựa lên đầu, bằng tay, chân… 

Đối với Phạm Như Huỳnh, xét tính chất và mức độ hành vi chưa đến mức xử lý hình sự, Công an Quận 12 không đề nghị xử lý nhưng đã có thông báo gửi về địa phương yêu cầu quản lý, giáo dục.

Sau đó, Viện Kiểm sát nhân dân Quận 12 hoàn thành cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân Quận 12 để lên lịch xét xử. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu hồ sơ, Tòa án nhân dân Quận 12 cho rằng quá trình điều tra có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, chưa làm rõ vai trò của Phạm Như Huỳnh, đồng thời Tòa cũng yêu cầu giám định tỉ lệ thương tật đối với các trẻ bị bạo hành nên ngày 3/4 đã trả hồ sơ để điều tra làm rõ.

 Quá trình điều tra bổ sung, Công an Quận 12 đã khởi tố bị can Phạm Như Huỳnh về tội “Hành hạ người khác” như đã nêu trên./.

 Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết