Tiếng Việt | English

19/04/2016 - 11:06

Vụ bị bắn tại trường gà: Người bắn là quyền trưởng công an xã

Chỉ truy bắt đá gà nhưng quyền trưởng công an xã đã nổ súng bắn thẳng vào thanh niên bỏ chạy. Đáng nói, vị công an này từng có gây tai tiếng "đập đầu" một học sinh.

Sáng 19-4, chị Nguyễn Thị Phượng (46 tuổi, chị ruột của Nguyễn Thành Nam - con bạc bị bắn khi tham gia đá gà ở Long An), cho biết khoảng 22 giờ ngày 18-4, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM đã mổ lấy đầu đạn còn nằm trong phần lưng ở cột sống của Nam. Sau đó, Nam được đưa ra ngoài cho uống sữa để sáng nay tiếp tục mổ lấy hết phần hoại tử bên trong.

"Hiện Nam đã tỉnh lại, uống được chút ít sữa rồi đưa vào phòng phẫu thuật", chị Phượng nói.

Cũng theo chị Phượng, tối 18-4, ông Nguyễn Tấn Đạt - quyền trưởng công an xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã cùng 1 công an viên có mặt tại bệnh viện, sau đó ở lại cùng với gia đình chị.

Khi trao đổi với chị Phượng, ông Đạt cầm đưa khoảng 5 triệu đồng gọi là tiền hỗ trợ bước đầu chi phí nhập viện. Thế nhưng chị Phượng từ chối và nói "khi nào sự việc đã rõ thì tính, ai sai phải giải quyết thỏa đáng chứ gia đình không nhận tiền của ai cả".

Thấy chị Phượng dứt khoát như vậy, ông Đạt cất tiền rồi cùng ngồi ở phòng chờ của bệnh viện đến khuya mới về nhà ở Tân Phước Tây. "Sáng nay, cha mẹ ông Đạt cũng đã tới gặp gia đình tôi để nói lời xin lỗi, lý do là con ông “hành xử” không đúng với vụ việc và hứa lo hết tiền điều trị bệnh", chị Phượng thông tin..

Hiện trường vụ nổ súng bắt đá gà, khiến anh Nam bị bắn vào cột sống

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, khoảng 14 giờ ngày 18-4, lực lượng hình sự Công an huyện Tân Trụ, phối hợp công an xã Tân Phước Tây tổ chức vây bắt điểm đá gà do nhóm thanh niên một số xã, thị trấn tụ tập ở bãi đất trống thuộc khu vực ấp 6, xã Tân Phước Tây. Phát hiện có công an xuất hiện, số thanh niên ôm gà bỏ chạy khỏi hiện trường.

Cùng lúc nhiều tiếng súng nổ, sau đó mọi người thấy anh Nam đang chạy bỗng té nằm úp mặt xuống đất. Khi cởi áo anh Nam ra thì thấy 2 lỗ thủng. Biết bị bắn trúng, người dân cùng công an lập tức đưa nạn nhân lên xe chở đi bệnh viện đa khoa huyện Tân Trụ cấp cứu, sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM.

Thời điểm này, do lực lượng tham gia có huyện và xã khá đông người nên chưa rõ ai bắn và đạn của súng loại gì, UBND xã Tân Phước Tây xác nhận.

Liên quan đến ông Đạt, như Người Lao Động Online đã thông tin, vị quyền trưởng công an xã này là "nhân vật chính" trong vụ tai tiếng mời học sinh lớp 9 trường THCS xã Tân Phước Tây lên làm việc, chưa vào đến phòng ông đã dùng tay đẩy đầu em học sinh làm chấn thương sưng đầu phải đi bệnh viện điều trị.

Sau vụ tai tiếng này, ông Đạt bị kiểm điểm và không bổ nhiệm chức vụ trưởng công an xã đến nay.

Theo ông Trần Văn Đốc - Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ, sau vụ đánh học sinh thì ông Đạt phải dừng bổ nhiệm lại 6 tháng để xem xét. Tuy nhiên, nay lại tiếp tục xảy ra vụ việc nghiêm trọng hơn là nổ súng gây thương tích cho một thanh niên cùng xã, trong khi việc nổ súng chỉ nhằm mục đích vây bắt đá gà./.

H. Minh/nld.com.vn 

Chia sẻ bài viết