Tiếng Việt | English

28/06/2016 - 04:50

Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong có thể do chập điện

Các vật dụng trong ngôi nhà đều bị cháy rụi. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Theo điều tra ban đầu của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đồng Nai, nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn khiến bốn người trong một gia đình tử vong có thể do chập điện trong khi đang chạy thử điều hòa nhiệt độ.

Ông Văn Quyết Thắng, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đồng Nai, cho biết khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại căn nhà số 71/5 khu phố 6, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) có nhiều người đang ngủ, do đó khi lửa bùng lên họ đã hoảng loạn và không tìm được lối thoát.

Căn nhà bị cháy cũng là cơ sở sửa chữa điện lạnh, chứa nhiều thiết bị dễ cháy nổ và chỉ có một cửa thoát hiểm duy nhất. Do đó vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại lớn về người.

Đến chiều 27/6, sức khỏe anh Trần Trọng Hưng và con gái Trần Ngọc Phương Hy (1 tuổi) đã dần bình phục.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp và đại diện Ủy ban Nhân dân thành phố Biên Hòa đã đến hiện trường chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân, thăm hỏi động viên người thân gia đình bị nạn, đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí tổ chức tang lễ cho những người xấu số.

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 27/6, một tiếng nổ lớn phát ra sau đó lửa bao trùm căn nhà số 71/5 khu phố 6, phường Tân Biên. Khi xảy ra cháy, căn nhà trên có sáu người đang ngủ gồm bà Đoàn Thị Liên (59 tuổi); anh Trần Trọng Hưng (30 tuổi, con trai bà Liên); chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (27 tuổi, vợ anh Hưng); cháu Trần Long Phương Hạ (4 tuổi, con gái anh Hưng); cháu Võ Ca (5 tuổi, cháu ngoại bà Liên) và cháu Trần Ngọc Phương Hy. Chỉ có anh Hưng và cháu Hy may mắn thoát được ra ngoài và bị thương nhẹ. Bốn người còn lại tử vong do ngạt khói.

Người dân khu vực cho biết căn nhà nơi xảy ra hỏa hoạn là nơi ở của gia đình bà Liên từ hàng chục năm qua, đây cũng là cơ sở sửa chữa điện lạnh của gia đình. Cháu Võ Ca là cháu ngoại của bà Liên định cư ở nước ngoài vừa về thăm gia đình thì bị nạn.

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra làm rõ./.

Sỹ Tuyên/TTXVN 

Chia sẻ bài viết