Tiếng Việt | English

24/03/2017 - 21:50

Vụ cháy lớn ở Cần Thơ: Tình người trong cơn hoạn nạn

Hơn 500 người dân bị ảnh hưởng từ vụ cháy đa phần đều là người già và trẻ nhỏ, có rất nhiều người tỏ ra mệt mỏi và kiệt sức.

Liên quan tới vụ cháy tại công ty Kwong Lung - MeKo nằm trong khu công nghiệp Trà Nóc, TP. Cần Thơ như đã thông tin, thì đến hơn 12h ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, cuộc sống của các hộ phải sơ tán vẫn cần được các cấp, các ngành quan tâm chăm sóc.

Hiện tại, hơn 500 người dân sống xung quanh khu vực bị cháy vẫn đang ở một trường Tiểu học đối diện, đa phần đều là người già và trẻ nhỏ, có rất nhiều người tỏ ra mệt mỏi và kiệt sức.

Người dân đang ở tạm một trường học
Bà Nguyễn Thanh Hồng sống gần nhà máy cho biết, gia đình bà có 8 người gồm các con và cháu, tối qua ngọn lửa thứ 2 bùng phát mạnh lúc 21h30 phút thấy khói nghi ngút, gia đình bà và những người xung quanh chỉ kịp mang theo giấy tờ tùy thân và bộ quần áo, chứ không mang theo được bất cứ tài sản gì có giá trị.

Tiếp nước cho chiến sỹ và người dân
Cũng trong buổi sáng 23/3 đã có rất nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn đã mang nước, thuốc và thức ăn để phục vụ người dân đang phải sơ tán do đám cháy.

Anh Trần Ngô Toàn Phúc, đại diện Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang cho biết: Ngay sau khi biết tin vụ cháy, tối qua, anh và một số nhân viên đã trực tiếp xuống để tiếp nước và thuốc cho mọi người. Đồng thời trong những ly nước uống có pha vitamin để các chiến sĩ có thêm sức lực chống chọi với giặc lửa.

Mọi sinh hoạt đều tạm diễn ra trong trường học
Tuy đám cháy được dập tắt hoàn toàn, song nguy cơ tòa nhà có thể bị đổ sụp nên hiện tại các hộ phải sơ tán vẫn ở tạm trong trường học chưa về nhà khi chưa có quyết định của các cấp chính quyền và ngành chức năng.

Hiện công tác chăm lo đời sống cho bà con vẫn được quan tâm chu đáo./. 

Phạm Hải/VOV - ĐBSCL

Chia sẻ bài viết