Tiếng Việt | English

08/03/2018 - 11:36

Vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh ảnh hưởng truyền thống “Tôn sư trọng đạo”

Sau vụ giáo viên Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, quỳ xin lỗi phụ huynh học sinh, phóng viên (PV) Báo Long An có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh - Huỳnh Thị Huệ về vấn đề này.

PV: Bà suy nghĩ thế nào qua sự việc giáo viên quỳ xin lỗi phụ huynh xảy ra tại Trường Tiểu học Bình Chánh vào ngày 28/02/2018?

Bà Huỳnh Thị Huệ: Qua theo dõi báo chí, thông tin từ phía cơ quan chức năng và UBND huyện Bến Lức, tôi được biết, vụ việc đang được cơ quan thẩm quyền làm rõ. Về phía Hội LHPN tỉnh, chúng tôi cảm thấy buồn và không đồng tình việc tạo sức ép buộc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi. Điều này ảnh hưởng truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc, danh dự, nhân phẩm của nhà giáo và PN.

Sau khi sự việc xảy ra, Hội LHPN huyện Bến Lức tham gia đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc, sớm tìm ra nguyên nhân để giải quyết; qua đó bảo vệ PN nói chung và giáo viên nữ nói riêng.

PV: Thời gian tới, Hội LHPN các cấp có giải pháp gì để góp phần bảo vệ PN nói chung và giáo viên nữ nói riêng, tránh xảy ra trường hợp tương tự?

Bà Huỳnh Thị Huệ: Trong các phong trào do Hội LHPN các cấp phát động, chúng tôi luôn vận động hội viên, PN nói chung, trong đó có giáo viên nữ rèn luyện 4 phẩm chất tiêu biểu của PN Việt Nam: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang; phát huy đức tính dịu dàng, khéo léo nhưng cương quyết trong xử lý các vấn đề. Ngoài ra, trong các buổi sinh hoạt, họp chi, tổ hội, các kỹ năng xử lý tình huống để phòng, chống bạo lực cũng được tập huấn, từ đó giúp PN biết cách bảo vệ mình trước các sức ép./.

PV: Xin cảm ơn bà!

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết