Tiếng Việt | English

13/03/2018 - 11:07

Vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh: Bài học lớn về văn hóa ứng xử

Sự việc diễn ra vừa qua tại Trường Tiểu học Bình Chánh là bài học lớn về văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục của cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Các ngành, đoàn thể huyện Bến Lức đến thăm, động viên cô B.T.C.N

Mấy ngày nay, dư luận và báo chí liên tục đưa nhiều thông tin xung quanh vụ B.T.C.N - giáo viên Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An quỳ xin lỗi phụ huynh. Nhiều người biết thông tin này cho rằng, cô giáo có lỗi phải xin lỗi, không cần báo chí làm “ầm ĩ”. Cũng có người nói, hành động phụ huynh bắt giáo viên phải quỳ xin lỗi là quá đáng. Sự việc đang được các cơ quan phối hợp điều tra, xử lý ở những bước cuối cùng.

Nói về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi khẳng định: “Quan điểm của Huyện ủy, UBND huyện là xử lý những người liên quan theo đúng quy định pháp luật, sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Chúng tôi không chấp nhận bất cứ hành vi của tổ chức, cá nhân nào gây tổn hại đến nhân phẩm, danh dự của giáo viên và luôn bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhà giáo trên mọi phương diện theo quy định pháp luật”.

Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh - Tôn Thọ Nuôi cho rằng: Qua sự việc này, cảm ơn dư luận và các cơ quan báo chí vào cuộc phản ánh sự việc. Nếu không có sự phản ánh nhanh chóng, sự vào cuộc mạnh mẽ của dư luận, báo chí, chắc chắn sự việc không được phơi bày ra ánh sáng. Hành động của vị phụ huynh này đi ngược lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.

Cô giáo B.T.C.N trải lòng: “Những ngày qua, tâm trạng tôi rất nặng nề. Tôi không nghĩ mình lại “nổi tiếng” trong trường hợp bất đắc dĩ thế này. Sự việc vừa qua cho tôi bài học lớn trong mối quan hệ với học sinh, phụ huynh”.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Huỳnh Thị Huệ chia sẻ: Sự việc diễn ra vừa qua tại Trường Tiểu học Bình Chánh là bài học lớn về văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục của cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Giao tiếp, ứng xử ở môi trường giáo dục hay bất kỳ môi trường nào khác phải mang tính dân tộc và phản ánh truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết