Tiếng Việt | English

01/09/2015 - 18:14

Vụ con đâm cha ngay trước cửa nhà ở Long An: Nguy cơ đã được cảnh báo từ trước

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe của ông T.V. H, ngụ ở phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An, người bị con trai Thái Văn An dùng dao găm đâm trước cửa nhà ở vào chiều ngày 30-8 đã tạm ổn định. Tuy nhiên, hiện nạn nhân vẫn đang được nằm điều trị theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Long An.

Thái Văn An bị lực lượng công an khống chế

Đứa con mất nhân tính

Chiều ngày 1-9-2015, Phó trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Long An – Nguyễn Văn Khoái cho biết: “Chiều tối ngày 30-8, khoa có tiếp nhận bệnh nhân tên T.V.H (khoảng trên 45 tuổi) trong tình trạng bị đâm 4 nhát dao, trong đó có hai nhát ở lưng trái và 2 nhát ở trước bụng trái. Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, vết dao đâm làm tổn thương thận, cơ xương chậu bên trái bị đứt. Ngay lập tức bệnh nhân đã được truyền máu và tiến hành các bước cấp cứu nối các mạch bị đứt, khâu vết thương… hiện đã qua cơn nguy kịch, và có thể trò chuyện được. Tuy nhiên, do bị thương nặng nên bệnh nhân đang được tiếp tục chỉ định nằm theo dõi, điều trị tại bệnh viện”.

Cũng trong ngày 1-9, theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Tân An, hiện đối tượng Thái Văn An đang bị tạm giữ. Vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Trước đó, vào 17 giờ ngày 30-8, tại hẻm 23 đường Võ Văn Tần, phường 2, TP. Tân An náo loạn khi Thái Văn An (khoảng trên 25 tuổi) đã gây gổ với hàng xóm. Sau một hồi đấm đá túi bụi một cô gái, An chạy vào nhà lấy dao nhọn ra đâm bà hàng xóm tên Huệ bị thương ở tay. Thấy vậy, cha An là ông T.V.H tới can ngăn cũng bị An dùng dao đâm máu chảy đầm đìa, ngất xỉu tại chỗ rồi đi vào nhà.

Khoảng 20 phút sau, lực lượng Cảnh sát 113 có mặt khống chế An ngay tại nhà. Sự việc làm náo loạn cả con hẻm 23, tuyến đường Võ Văn Tần cũng bị ách tắc vì nhiều người đi đường đứng lại xem. Ông T.V.H ngay sau đó đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, mất máu nhiều.

Cả xóm đều “ngán”

Dù đã qua 2 ngày sau khi sự việc xảy ra, nhưng ngày 1-9 khi chúng tôi quay lại con hẻm 23, đường Võ Văn Tần, phường 2, TP. Tân An, nhiều người ở gần đó vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo một người dân gần đó, hôm đó, thấy An đánh người, rồi chạy vào nhà lấy dao găm ra đâm vào tay bà Huệ, người ngăn cản An đánh người, thì nhiều người phải né chạy. Chỉ có cha của An là ông T.V.H vào can ngăn nhưng ai dè cũng bị đâm mấy nhát nằm bất động phải đưa đi cấp cứu…

Còn một người khác cho biết, trước khi dùng dao đâm bà Huệ hàng xóm và cha thì Thái Văn An trong người đã có rượu. Còn ông T.V.H khi vào can ngăn cũng đang tình trạng xỉn rượu, không những vậy ông cũng là người thường xuyên say xỉn tối ngày.
Phó Chủ tịch UBND phường 2, TP. Tân An – Bùi Minh Nghĩa cho biết: “Chúng tôi đã nghe công an phường thông tin về vụ việc Thái Văn An đâm cha của mình nhập viện vào chiều ngày 30-8. Ngoài sự việc này được biết, An là người đã nhiều lần có hành động đối xử tệ với cha”.

Theo tìm hiểu, Thái Văn An, hiện có một vợ và 2 đứa con nhưng đã ly dị. Gần đây An thường đưa một cô bồ tuổi còn trẻ về nhà chung sống và thường xảy ra mâu thuẫn với gia đình, gây mất trật tự ở hẻm. Theo một cán bộ ở khu phố, thời gian qua, An đã nhiều lần đuổi cha (ông T.V.H) đánh tại nhà. Trong đó, cách đây hơn một tháng, An đuổi đánh cha thì đập trúng bà nội đã ngoài 70 tuổi phải đưa đi bệnh viện điều trị. Từ vụ việc này, Công an phường có triệu tập An lên làm việc.
Mặc dù An đã nhiều lần ra tay đánh cha mình, cả xóm ai cũng biết, nhưng qua tìm hiểu, cũng như xác nhận của một cán bộ khu phố nơi gia đình An sinh sống thì An chưa bị đưa ra nhắc nhở, giáo dục, cảnh cáo trước dân lần nào để răn đe./.

Lê Đức
 

Chia sẻ bài viết
  • Nen cho no di tu 10 năm đe giáo dục

    A - Cách đây 9 năm