14/12/2015 - 21:17

Vụ CSGT bị kéo lê 20m ở Hà Nội: Sức khỏe của Thượng úy Đạt đã ổn định

Sáng 14/12, anh Nguyễn Quốc Đạt đã có thể nói chuyện và nghe bác sĩ hướng dẫn các bài tập đơn giản như: tập thở, hít sâu, ho, khạc đờm…

 Sáng 14/12, một bác sĩ ở Khoa Tim mạch Lồng ngực (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết, sức khỏe của Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt thuộc Đội CSGT số 5 (Phòng PC67 - CATP Hà Nội) người bị lái xe tải kéo lê 20m ở Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội đã ổn định và được sang phòng điều trị phục hồi.

Có mặt tại phòng điều trị phục hồi tại Khoa Tim mạch, chúng tôi thấy anh Đạt đã có thể nói chuyện và nghe bác sĩ hướng dẫn các bài tập đơn giản như: tập thở, hít sâu, ho, khạc đờm…

Nói về tình trạng sức khỏe của chồng tại thời điểm hiện tại, chị Phạm Mỹ Thanh, vợ anh Đạt cho biết: hiện gia đình đang cố gắng để chữa trị cho anh và không muốn chia sẻ bất cứ thông tin gì cho giới truyền thông.


Chiều 13/12, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cùng lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Nội đã đến Bệnh viện Việt Đức thăm hỏi, động viên Thượng uý Nguyễn Quốc Đạt. (Ảnh: N.Định)

Nhận định về sức khỏe của Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, một bác sĩ ở Khoa Tim mạch Lồng ngực cho biết: Sức khỏe của bệnh nhân hồi phục nhanh và đang phải theo dõi điều trị một thời gian nữa. Nói chung sức khỏe phục hồi nhanh hay chậm là phụ thuộc vào thể trạng của từng người. Hiện nay, anh Đạt đã được dẫn lưu và điều trị nội khoa không phải thực hiện phẫu thuật nào nữa.

Sáng cùng ngày, phóng viên VOV.VN gặp chị Lương, mẹ của tài xế Đoàn Văn Chuyên (25 tuổi, ở Văn Giang, Hưng Yên) tại hành lang của Khoa Tim mạch Lồng ngực. Chị cho biết, từ hôm anh Đạt gặp tai nạn, chị đều đến bệnh viện để theo dõi xem tình hình sức khỏe của anh ấy. Tuy nhiên, gia đình nhà anh Đạt nhất định không cho chị gặp. Chị Lương cũng mang quà đến thăm nhưng gia đình từ chối nhận. Chị tâm sự: “Con dại, cái mang. Nếu con chị bị sai phạm sẽ có pháp luật trừng trị. Chị đến đây, với tình cảm chân thành, thành thật xin lỗi gia đình anh Đạt vì hành vi sai trái của con mình gây ra”.

Trước đó, gần 10h sáng 12/12, tại ngã ba Sài Đồng - quốc lộ 5 (Long Biên, Hà Nội), Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, Đội Cảnh sát giao thông số 5, phát hiện ôtô tải biển BKS 89L - 0211 va chạm giao thông với xe Toyota Vios nên ra hiệu lệnh dừng xe giải quyết.

Tuy nhiên, tài xế xe tải khi thấy cảnh sát chạy đến đã rồ ga bỏ chạy, lao thẳng vào Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, kéo lê gần 20 m dưới gầm, sau đó bỏ chạy theo hướng về nội thành.

Đến trưa 12/12, tài xế Đoàn Văn Chuyên (SN 1990, ở Văn Giang, Hưng Yên) đã ra công an phường Phúc Đồng, quận Long Biên trình diện. Tại cơ quan công an, bước đầu Chuyên khai sau khi va chạm giao thông với một ôtô khác tại ngã ba Sài Đồng - quốc lộ 5 (quận Long Biên) Chuyên đã tông xe khiến Thượng úy Đạt phải nhảy lên nắp capô để tránh. Chuyên không dừng xe tải mà lái đánh võng hòng hất viên cảnh trẻ xuống đường, lái xe cán qua nạn nhân rồi kéo lê tới 20m.

Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng thương tích khắp người, chảy máu nội tạng. Thời điểm bị Chuyên kéo lê, quần áo anh rách bươm do bị chà sát xuống đường.

Liên quan đến việc tài xế bỏ chạy, gây hậu quả nghiêm trọng như vậy, chiều 13/12, trả lời phỏng vấn báo chí, Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (Bộ Công an) cho rằng: trường hợp có hiệu lệnh dừng của CSGT mà tài xế vẫn cố tình bỏ chạy, gây hậu quả nghiêm trọng, nếu đủ yếu tố cấu thành, đề nghị xem xét về tội giết người.

Theo Thiếu tướng Trần Sơn Hà: Trong vòng 5 năm trở lại đây, có khoảng 200 trường hợp chống người thi hành công vụ nói chung và CSGT nói riêng, trong đó đã có chiến sĩ hi sinh và hàng trăm chiến sĩ bị thương. Đây là sự xuống cấp đạo đức nghiêm trọng của người tham gia giao thông, xem thường pháp luật khi không chấp hành hiệu lệnh của các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường.

Trong nhiều năm qua, với mọi sự nỗ lực, tình hình tai nạn giao thông đã giảm đáng kể, nhất là trong năm 2014 và 2015, số người chết vì TNGT xuống dưới 10.000 người. Đây là thành công của sự kết hợp giữa nhiều lực lượng, nhưng có thể nói công lớn thuộc về lực lượng CSGT. Tuy nhiên, ngược lại, tình trạng các chiến sĩ thương vong là rất lớn, tình trạng người tham gia giao thông vi phạm luật diễn ra khá phổ biến, nhiều trường hợp không chấp hành, chống đối với CSGT, thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường lực lượng thực thi pháp luật là điều không chấp nhận được. Vụ việc của Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt – Đội CSGT số 5 là một ví dụ./.

Thu Thủy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết