Tiếng Việt | English

28/04/2017 - 13:51

Vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Tên cướp có dị tật ở chân

Sáng 28/4, Bộ Công an đã hỗ trợ Công an tỉnh Trà Vinh điều tra vụ cướp ngân hàng. Qua phân tích hình ảnh camera tại hiện trường cho thấy tên cướp có dị tật ở chân.

Sáng 28/4, tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an) đã đến Trà Vinh họp bàn phương án với ban giám đốc, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Trà Vinh điều tra, truy bắt thủ phạm gây ra vụ cướp tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh thị xã Duyên Hải vào chiều 26/4.

Tổ công tác của Bộ Công an cùng với Công an tỉnh Trà Vinh đã kiểm tra lại hiện trường vụ cướp. Theo nhận định của Cục Cảnh sát hình sự, vụ cướp ngân hàng mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Nghi phạm gây ra vụ cướp có thể đã theo dõi hoạt động của chi nhánh này. 

Khám nghiệm hiện trường vụ cướp tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Duyên Hải vào tối 26/4. Ảnh: Hồng Dương
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an đã được tung đi các nơi như: tuyến quốc lộ, đường liên xã, bến phà ra vào khu vực Duyên Hải với các huyện lân cận… để rà soát những người nghi vấn.

Đồng thời, Công an tỉnh Trà Vinh đã phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, hỗ trợ cảnh sát truy bắt thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng. Qua hình ảnh do camera của ngân hàng ghi lại thì tên cướp cao khoảng 1,7 m, dáng người ốm, mang giày như loại giày công nhân công trình mang và có dị tật ở chân.

Như Báo Người Lao Động thông tin, vào lúc 16 giờ 20 phút ngày 26/4, một thanh niên bịt kín mặt vào ngân hàng, dùng súng đe dọa nhân viên ngân hàng. Kẻ cướp yêu cầu nhân viên gom tiền vào 2 túi xách, sau khi lấy được tiền, tên này nhanh chóng tẩu thoát. Tổng số tiền mà ngân hàng bị cướp là hơn 1,6 tỉ đồng và 35.900 USD.

Qua phân tích camera, tên cướp có dị tật ở chân. Ảnh: cắt từ camera của ngân hàng
Qua công tác khám nghiệm hiện trường vào tối 26/4 cho thấy khi thấy tên cướp, bảo vệ ngân hàng bỏ chạy lên lầu; riêng nhân viên giao dịch không phản kháng gì. Ngoài ra, ngân hàng không có hệ thống báo trộm.

Thượng tá Huỳnh Văn Khởi, Trưởng Phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Trà Vinh nhận định: “Nếu khi tên cướp vào trong ngân hàng, bảo vệ khóa cửa kịp thời thì làm sao tên cướp có thể thoát ra ngoài. Bảo vệ nhìn thấy tên cướp đã chạy lên lầu, bỏ nhân viên ngân hàng bên dưới. Trong tình huống này, nếu bảo vệ chạy ra ngoài la lớn cho người dân chú ý, báo lực lượng công an hoặc vô hiệu hóa phương tiện tên cướp sử dụng thì đối tượng không thể trốn thoát”./.

C.Linh/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích