Tiếng Việt | English

18/08/2015 - 10:01

Vụ đánh bom tại Bangkok: Không có người Việt Nam bị thiệt mạng

Đây là thông tin chính thức được cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Somyot Pumpanmuang vừa công bố về vụ đánh bom tại Bangkok hôm qua.

Đến 10h40 đêm qua (17/8) theo giờ Việt Nam, đã có 16 người bị chết và khoảng 80 người bị thương trong vụ nổ bom lúc 7 giờ tối tại ngã tư Ratchaprasong, trung tâm Bangkok Thái Lan. Đây là thông tin chính thức được cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Somyot Pumpanmuang vừa công bố.

Hiện trường vụ đánh bom

Không có người Việt Nam bị thiệt mạng trong vụ nổ này. Thông tin cập nhật cho biết, trong số người nước ngoài thiệt mạng có người Trung Quốc, người Philippines và Qatar.

Quả bom được cài sát cổng ngôi đền Erawan phát nổ khi có đông người trong đó có khách du lịch nước ngoài đang tập trung tại đây để vào đền. Nguồn tin của lực lượng khám nghiệm hiện trường bước đầu cho biết, đây là quả bom có sức công phá lớn và được chế tạo chuyên nghiệp. Ngoài 1 quả bom khác đã được lực lượng rà phá bom mìn tháo gỡ, hiện còn phát hiện 2 vật thể lạ gần khu vực này và đang tiến hành kiểm tra.

Vụ nổ đã thổi bay khoảng hơn 10 xe máy và làm hỏng một số ô tô khi đang lưu thông qua ngã tư này. Một số bộ phận của ô tô bị sức công phá của quả bom thổi bay xa 40 mét từ tâm vụ nổ. Lực lượng cảnh sát và quân đội Thái Lan đã được điều động tới khu vực này. Khu vực có bán kính 200m từ tâm vụ nổ xung quanh ngã tư Ratchaprasong đã bị lực lượng an ninh Thái Lan phong tỏa hoàn toàn.

Chính phủ Thái Lan lập tức lên án hành động đánh bom, Thủ tướng Thái Lan lên tiếng trấn an dân chúng và kêu gọi mọi người không hoảng loạn. Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan, phụ trách an ninh của chính phủ cho biết, hiện chính phủ Thái Lan chưa xác định được đây là vụ đánh bom khủng bố hay một vụ đánh bom mang tính chính trị. Các quan chức an ninh cao nhất của Thái Lan sau khi họp đã quyết định không áp dụng Luật an ninh nội địa tại Thủ đô Bangkok do nhận định đã kiểm soát được bước đầu tình hình.

Chính phủ Thái Lan cũng lên tiếng phủ nhận tin đồn đang lan tràn trên các mạng xã hội Thái Lan về việc đóng cửa các ngân hàng, trường học và trung tâm thương mại tại Bangkok. Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ. Một số nguồn tin khác cho biết, có tới 27 người chết trong đó có 4 người nước ngoài và hơn 70 người bị thương trong vụ nổ này, tuy nhiên do tình hình đến nay vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, vì vậy việc thống kê số người chết, số người bị thương của các nguồn tin có vênh nhau./.

Xuân Sơn/VOV-Bangkok
 

Chia sẻ bài viết