Tiếng Việt | English

01/07/2017 - 20:17

Vụ đùn đẩy cấp phép kiểm dịch: Đã có quyết định cuối cùng

Từ 15/7, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM sẽ chính thức thực hiện thủ tục cấp giấy kiểm dịch sản phẩm động vật vận chuyển khỏi TP.HCM thay cho Chi cục thú y.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản chính thức giao cho Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP chủ trì thực hiện thủ tục hành chính cấp giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật tại các cơ sở sơ chế, chế biến, kinh doanh vận chuyển ra khỏi thành phố kể từ ngày 15/7.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm bàn giao thủ tục hành chính trên cho Ban Quản lý An toàn thực phẩm trước ngày 15/7.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM sẽ quản lý thịt trong quá trình sơ chế, chế biến, kinh doanh, vận chuyển ngoại tỉnh

Ông Tuyến cũng giao Sở Nội vụ phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Quyết định 06 của UBND TP.HCM về quy chế hoạt động tổ chức của Ban Quản lý An toàn thực phẩm đảm bảo phù hợp với định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế tại TP. Đồng thời, cân đối biên chế thành phố và bổ sung biên chế công chức cho Ban để thực hiện thủ tục nêu trên trước ngày 30/7.

Chiều 01/7, trao đổi với PV, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP, cho biết tại cuộc họp ngày 30/6 đã nêu quan điểm nếu được giao nhiệm vụ sẽ tổ chức thực hiện. Theo bà, thời gian qua, thực chất nhân sự của ban đã hỗ trợ lực lượng thú y thực hiện nhiệm vụ nhưng đóng dấu thú y, sắp tới thì ban sẽ thực hiện và đóng dấu của ban. Tuy nhiên, để thực hiện thủ tục này thực tế không chỉ có 42 cán bộ đã được ngành nông nghiệp bàn giao mà nhiều hơn nên sắp tới ban cần bổ sung người và đã được chấp thuận.

Từ nay đến hết ngày 14/7, lực lượng thú y vẫn tiếp tục thực hiện công tác kiểm dịch sản phẩm động vật vận chuyển ra khỏi thành phố, đảm bảo không gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh trong ngành.

Như vậy, vướng mắc trong bàn giao nhân sự và thủ tục hành chính giữa ngành nông nghiệp trong mảng an toàn thực phẩm cho ban an toàn thực phẩm đã được tháo gỡ, chấm dứt sự "đùn đẩy" giữa hai bên./.

Ngọc Ánh/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết