Tiếng Việt | English

05/07/2019 - 09:12

Vụ Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa: Cơ quan điều tra xác định ông Đức lập khống công trình để lấy tiền Nhà nước về sửa nhà riêng

Nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa – Nguyễn Văn Đức được xác định lập khống công trình sơn hàng rào khu hành chính và nhà thi đấu của trường để lấy tiền Nhà nước về sửa nhà riêng.

Ngày 05/7, nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An cho biết vụ việc nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa – Nguyễn Văn Đức đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Tham ô tài sản” và tội “Đưa hối lộ”. Đồng thời, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa cũng ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Đức.

Nguyên nhân ông Đức bị khởi tố do lập khống công trình để lấy tiền Nhà nước về sửa nhà riêng.

Trường THPT Thủ Thừa nơi ông Đức lập khống công trình để lấy tiền Nhà nước về sửa nhà riêng

Theo kết quả điều tra, vào ngày 10/6/2016, ông Nguyễn Văn Đức là Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa tiến hành ký hợp đồng kinh tế với Công ty Cổ phần Cơ khí chế tạo Xây dựng Hai Hiền để thi công hạng mục sơn hàng rào khu hành chính và nhà thi đấu của trường với diện tích 2.200 m2, giá trị khoán gọn của hợp đồng là gần 34 triệu đồng.

Đến ngày 22/7/2016, 2 bên lập biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng. Ngày 08/9/2016, kế toán của Trường THPT Thủ Thừa làm thủ tục và đến Kho bạc Nhà nước chuyển khoản toàn bộ số tiền gần 34 triệu đồng vào tài khoản của Công ty Cổ phần Cơ khí chế tạo Xây dựng Hai Hiền.

Tuy nhiên quá trình điều tra, Công an huyện Thủ Thừa xác định hợp đồng kinh tế giữa ông Đức ký với Công ty Cổ phần Cơ khí chế tạo Xây dựng Hai Hiền là hợp đồng khống. Phía Công ty Cổ phần Cơ khí chế tạo Xây dựng Hai Hiền không thi công công trình như trong hợp đồng được lập.

Mục đích nguyên Hiệu trưởng – Nguyễn Văn Đức làm hợp đồng rồi yêu cầu kế toán làm thủ tục chuyển tiền cho Công ty Cổ phần Cơ khí chế tạo Xây dựng Hai Hiền là để thanh toán tiền sửa nhà cá nhân của ông Đức.

Do vụ việc được Công an huyện điều tra nên chiều ngày 11/4/2019, ông Đức đã đến nhà riêng của Trung tá Nguyễn Chí Nguyên, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa là điều tra viên thụ lý vụ việc để gặp bà Lê Thị Kim Đính - vợ đồng chí Nguyên và nhờ bà tác động đến chồng xử lý vụ việc của ông nhẹ, bỏ qua cho ông. Tại đây, ông Đức đã lấy trong người một gói giấy bỏ vào giỏ xe của bà Đính nhưng bà Đính trả lại và yêu cầu ông Đức cầm về. Tuy nhiên, ông Đức tiếp tục lấy gói giấy ném vào phòng ngủ gia đình bà Đính rồi mới bỏ ra về.

Ngay sau đó, bà Đính đã điện thoại báo Công an xã Bình An và Công an huyện Thủ Thừa tiến hành lập biên bản vụ việc và kiểm tra bên trong gói giấy. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, bên trong gói giấy do ông Đức bỏ lại có 20 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài ra, ông Đức trong quá trình làm Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa còn có sai phạm trong lập quỹ và đấu thầu căn tin, bãi giữ xe trong trường học.

Trước đó, Báo Long An Online đưa tin, sau khi phát hiện vụ việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Thủ Thừa đã ra quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Văn Đức. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng tiến hành đình chỉ công tác 4 tháng đối với ông Đức để Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện làm rõ vụ việc./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích