Tiếng Việt | English

10/08/2018 - 19:17

Vụ mất tích máy bay ở Nhật Bản: Chính quyền xác nhận 2 người tử vong

Ảnh tư liệu: Máy bay trực thăng cứu hộ Bell 412EP của Nhật Bản. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ảnh tư liệu: Máy bay trực thăng cứu hộ Bell 412EP của Nhật Bản. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chính quyền tỉnh Gunma của Nhật Bản ngày 10/8 đã xác nhận 2 người thiệt mạng trong vụ mất tích của chiếc máy bay trực thăng cứu hộ xảy ra trước đó cùng ngày ở miền Trung nước này. 

Việc xác nhận này diễn ra sau khi mảnh vỡ của chiếc máy bay trên được tìm thấy trên một ngọn núi ở địa phương trên. Theo các quan chức địa phương, hiện vẫn chưa rõ tình trạng sức khỏe của những thành viên còn lại trên máy bay và liệu có thêm người nào thiệt mạng hay không. 

Chiếc máy bay nói trên rời sân bay thành phố Maebashi lúc 9 giờ 15 phút sáng theo giờ địa phương và dự kiến trở về vào lúc 10 giờ 45 phút sáng cùng ngày. Máy bay đã mất tích sau một cuộc liên lạc thường lệ lúc hơn 10 giờ. Theo chính quyền tỉnh Gunma, chiếc máy bay được cho là đã bị mất liên lạc khi đang trên đường đi khảo sát một tuyến đường ở khu vực giáp ranh giữa địa phương này với các tỉnh Nagano và Niigata. 

Đây là vụ tai nạn thứ 3 của máy bay trực thăng thuộc loại trên xảy ra ở Nhật Bản. Trước đó tại nước này cũng đã xảy ra 2 vụ tai nạn máy bay tương tự làm 9 người thiệt mạng hồi tháng 3 và 4 người chết hồi tháng 11 năm ngoái./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết