Tiếng Việt | English

19/11/2015 - 08:46

Vụ máy bay Nga rơi: Quả bom có thể được đặt dưới ghế hành khách

Mảnh vỡ máy bay Nga A321 tại hiện trường vụ rơi máy bay ở khu vực Hassana, thành phố Arish, bắc Ai Cập ngày 1/11. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 18/11, tờ Kommersant (Nga) dẫn các nguồn tin cho biết, thiết bị nổ gây ra vụ tai nạn máy bay chở khách A321 của Nga ở Ai Cập có thể đã được đặt dưới một ghế ngồi của hành khách sát bên cửa sổ.

Theo Kommersant, khi điều tra các mảnh vỡ của máy bay, các chuyên gia của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã tìm thấy một phần thân máy bay có lỗ thủng với đường kính khoảng 1m và các mép gờ bị bẻ cong ra phía ngoài.

Theo các chuyên gia, lỗ thủng có thể được hình thành do sự kích nổ của thiết bị có tính phát nổ cao. Bài báo của Kommersant viết: "Tâm chấn vụ nổ được cho là ở cuối khoang chở khách, khu vực phần khung đuôi. Theo giả thiết sơ bộ, quả bom có khả năng đã bị đặt dưới ghế hành khách ngồi gần kề với cửa sổ. Sự kích nổ của bom đã phá hủy khung đuôi và độ kín khoang chở khách, gây nên vụ nổ."

Bài báo cho rằng, như vậy, chiếc máy bay ban đầu bị đứt phần đuôi "đã vỡ ra trên không, và những người trên máy bay gần như chết ngay lập tức do áp suất giảm mạnh."

Ngày 31/10, máy bay A321 thuộc hãng hàng không Kogalymavia, trên lộ trình từ Sharm el-Sheikh tới St. Petersburg, đã bị rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập làm 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), ông Alexander Bortnikov cho biết, nguyên nhân vụ rơi máy bay là do tấn công khủng bố./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết