Tiếng Việt | English

04/07/2017 - 03:27

Vụ nghi phơi nhiễm HIV: Thêm 11 người phải dùng thuốc điều trị

 

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Đôn, Trưởng khoa khám, điều trị chuyên khoa HIV/AIDS và điều trị nghiện chất, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum, đến ngày 03/7 đã có thêm 11 người nghi bị phơi nhiễm HIV​ khi tham gia cứu hộ trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 14 đoạn qua thôn 11, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà (Kon Tum) ngày 30/6.

Như vậy tổng số người nghi phơi nhiễm HIV trong vụ tai nạn này hiện là 35 người.

11 người này, gồm 10 cán bộ y, bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà và 1 chiến sĩ Công an tỉnh Kon Tum, đã được cấp phát thuốc điều trị phơi nhiễm HIV ngày 03/7,

Bác sĩ Đôn cho biết tất cả các trường hợp này đã được khám, xét nghiệm và cấp thuốc chống phơi nhiễm miễn phí kịp thời theo phác đồ điều trị trước 72 giờ. Qua xét nghiệm ban đầu, 35 trường hợp nói đều có kết quả âm tính.

Cũng trong chiều 03/7, Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã trực tiếp khen thưởng đột xuất cho các tổ chức, cá nhân tham gia cứu người trong vụ tai nạn giao thông nói trên.

Chiều cùng ngày, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã đưa đoàn công tác về xã Đăk Hring gặp gỡ, cảm ơn anh Lê Văn T, người dùng xe tải của gia đình đưa 8 nạn nhân bị tai nạn giao thông đi cấp cứu tại bệnh viện./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết