Tiếng Việt | English

14/04/2017 - 11:52

Vụ nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An bị cấm xuất cảnh, Công an tỉnh bị phê bình

Ngày 14/4, Đại tá Phạm Hữu Châu – Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin về vụ việc cơ quan điều tra Công an Long An đề nghị chặn xuất cảnh đi du lịch nước ngoài đối với nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An – Lê Thanh Liêm.


Đại tá Phạm Hữu Châu – Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An khẳng định, “Công an tỉnh đề nghị không cho ông Liêm xuất cảnh là đúng quy định pháp luật, Bộ Công an”.

Theo Đại tá Phạm Hữu Châu, các vụ việc liên quan đến ông Liêm mà Công an Long An đang điều tra làm rõ là liên quan đến hai vụ việc từ thời ông còn làm giám đốc Sở Y tế.

Đó là việc đấu thầu thuốc trong năm 2010-2011, lắp đặt camera tòa nhà 4 cơ quan của ngành y tế tại TP.Tân An, tỉnh Long An. Về những vụ việc này, sau khi thanh tra, UBND tỉnh chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra công an xác minh làm rõ.

“Ngày 06/01/2017, cơ quan điều tra ra 2 quyết định tiếp nhận tố giác, tin báo tội phạm. Đến ngày 09/3/2017, cơ quan điều tra đăng ký thuộc diện người chưa được xuất cảnh đối với ông Liêm để xác định điều tra làm rõ”, Đại tá Phạm Hữu Châu nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc hai vụ việc mà cơ quan công an đang điều tra thì không chỉ liên quan riêng ông Liêm mà còn người khác nữa, vậy có cấm xuất cảnh với ai nữa không?. Đại tá Phạm Hữu Châu cho biết “Chưa thể nói gì vì đang làm rõ”.

Tuy nhiên, theo Đại tá Phạm Hữu Châu, văn bản UBND tỉnh đồng ý cho ông Liêm xuất cảnh ban hành ngày 07/4/2017 nhưng đến ngày 11/4 Công an tỉnh mới nhận được; trong khi đó ngày 08/4, ông Liêm đến sân bay để làm thủ tục xuất cảnh.


Văn bản đồng ý cho ông Lê Thanh Liêm đi du lịch của lãnh đạo tỉnh Long An. Ảnh: Vietnamnet

“Cơ quan điều tra Công an tỉnh đề nghị ngăn chặn không cho ông Liêm xuất cảnh là đúng quy định pháp luật và của ngành. Việc này là đúng theo Thông tư 20 ngày 25/4/2011 của Bộ Công an. Hiện vụ việc liên quan đến ông Liêm, cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, chưa có kết luận. Khi có kết luận sẽ thông tin đến báo chí.”, Đại tá Phạm Hữu Châu khẳng định.


Biên bản cấm xuất cảnh đối với ông Lê Thanh Liêm. Ảnh: Vietnamnet

Ông Lê Tấn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết: “Hiện, ông Liêm đang trong thời gian nghỉ chờ hưu nên vẫn thuộc diện quản lý của Tỉnh ủy. Việc UBND tỉnh ký văn bản đồng ý cho ông Liêm đi du lịch nước ngoài vào ngày 07/4/2017 là có thật. Tuy nhiên, Công an Long An đề nghị Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) ngăn chặn ông Liêm không được xuất cảnh mà không thông báo dẫn đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh thiếu thông tin nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc. Việc này cũng phần nào ảnh hưởng đến tỉnh và uy tín cá nhân ông Liêm. Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc và phê bình lãnh đạo Công an tỉnh vì không báo cáo việc ngăn chặn ông Liêm”.

Trước đó, trong lúc đang thời gian chờ nghỉ hưu thì ông Liêm xin phép đi du lịch Nhật Bản. Tuy nhiên, ngày 08/4/2017, khi ông Liêm đến làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM thì lực lượng chức năng ở sân bay không cho ông Liêm làm thủ tục xuất cảnh và giải thích việc này là theo đề nghị từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết