Tiếng Việt | English

18/08/2015 - 21:12

Vụ nổ bom Thái Lan: Nạn nhân người Việt văng xa 2-3m, phải mổ chân

Trong vụ đánh bom kinh hoàng vừa qua, một nạn nhân người Việt bị bom hất xa tới 2-3m. Rất may sức khỏe anh giời đã ổn định.

Cơ quan thường trú VOV tại Bangkok là cơ quan đầu tiên tìm kiếm và đưa ra thông tin đầu tiên về nạn nhân Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom tối 17/8 tại Bangkok.

Bạn bè vào chăm sóc sức khỏe nạn nhân Mai Văn Trường trưa 18/8

Trưa nay, phía Thái Lan cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã gặp gỡ được nạn nhân và dành sự hỗ trợ cần thiết.

Nạn nhân Việt Nam là anh Mai Văn Trường, sinh năm 1990, quê tại Thanh Hóa mang hộ chiếu số B8759xxx, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viên Klang, quận Bangkok Noi-Bangkok.

Tiếp xúc phóng viên VOV thường trú tại Bangkok, anh Trường cho biết, bom nổ khiến anh bị bắn văng xa khoảng 2 đến 3m, tuy nhiên do đứng tương đối xa tâm vụ nổ nên anh không bị thương trực tiếp từ vụ nổ.

Các bác sỹ Thái Lan cho VOV biết, tình trạng sức khỏe anh Trường ổn định. Đêm hôm qua, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật mổ gót chân trái do bị dập xương gót chân. Bệnh viện đang tiến hành kiểm tra mắt của nạn nhân và nếu cần thiết thì có thể phải mổ mắt vào tối nay.

Phiếu theo dõi và điều trị nạn nhân Mai Văn Trường của bệnh viện Klang

Thông qua nhóm bạn khoảng 5-6 người vào thăm anh Trường trưa nay tại bệnh viện, chúng tôi được biết, người nhà anh Trường đã biết tin và ngày mai sẽ sang Thái Lan.

Sau khi được biết thông tin nạn nhân Mai Văn Trường đang điều trị tại bệnh viện Klang, trưa nay đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã vào thăm hỏi động viên và thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Ông Trần Mạnh Hùng, Bí thư thứ nhất bảo hộ công dân Việt Nam cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan sẽ dành sự hỗ trợ cao nhất và giữ liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng Thái Lan trong việc bảo hộ quyền lợi công dân cho nạn nhân Nguyễn Văn Trường.

Thay mặt cho Đại sứ quán, ông Trần Mạnh Hùng đã thăm hỏi động viên và trao tiền hỗ trợ cho nạn nhân Trường ngay tại bệnh viện Klang.

Cũng trong trưa nay, bà Watchari thuộc Trung tâm hỗ trợ du khách-Bộ Du lịch và Thể thao đã vào thăm bệnh nhân Mai Văn Trường và tiến hành các thủ tục ban đầu nhằm lấy dữ liệu nhân thân. Phát biểu với phóng viên VOV, bà Watchari cho biết, phía Thái Lan sẽ hỗ trợ toàn phần đối với chi phí y tế của nạn nhân Mai Văn Trường./.

Gót chân trái của nạn nhân đã được mổ và khoảng 1 tuần có thể xuất viện

Ông Trần Mạnh Hùng, thay mặt ĐSQ Việt Nam tại Thái Lan thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho nạn nhân Mai Văn Trường

Bà Wachari (bìa phải) cho biết, phía Thái Lan sẽ hỗ trợ toàn phần chăm sóc y tế cho nạn nhân Mai Văn Trường

Ông Trần Mạnh Hùng ( đeo kính) đang động viên và cung cấp thông tin liên quan vụ nổ cho bạn bè nạn nhân Mai Văn Trường tại hành lang bệnh viên Klan

Xuân Sơn/VOV-Bangkok

 

Chia sẻ bài viết