Tiếng Việt | English

03/01/2019 - 20:47

Vụ nổ sập chung cư ở Nga: Số người thiệt mạng tăng lên 31

Các đội cứu hộ đang làm việc ngày đêm để đưa những người còn sống ra ngoài trong khi số người thiệt mạng trong vụ nổ sập chung cư ở Nga đã tăng lên 31.

Nhiều thi thể hơn đã được phát hiện trong đống đổ nát sau khi một vụ nổ khiến một phần của tòa chung cư 10 tầng bị sập xuống trong dịp Năm mới ở Nga. Tổng số người thiệt mạng hiện đã lên tới 31 người.

Con số này vẫn tiếp tục tăng trong khi các đội cứu hộ đang nỗ lực thu dọn đống đổ nát của phần bị sập xuống của tòa chung cư trong thành phố Magnitogorsk. Theo Bộ các vấn đề khẩn cấp, 31 người được xác minh là đã thiệt mạng ngày 2/1. Trong số các nạn nhân này có 4 trẻ em và ít nhất khoảng 10 cư dân của tòa chung cư hiện vẫn mất tích.

Số người thiệt mạng trong vụ nổ khí gas tại một tòa chung cư ở Nga đã lên tới 31. Ảnh: RT

Số người thiệt mạng trong vụ nổ khí gas tại một tòa chung cư ở Nga đã lên tới 31. Ảnh: RT

Vụ nổ này xảy ra vào khoảng 6h sáng (giờ địa phương) ngày 31/12/2018. Một phần của tòa chung cư đã bị phá hủy và đổ sập hoàn toàn. Các nhà chức trách nghi rằng việc khí gas bị rò rỉ chính là tác nhân gây ra vụ nổ.

Sau thảm kịch này, người dân địa phương đã mang hoa và đồ chơi tới một điểm tưởng niệm tạm thời cũng như thắp nến để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng gần nơi xảy ra vụ việc. Một cư dân của tòa nhà – anh Yevgeny Yurchenko kể rằng, anh đã dậy sớm hơn thường lệ rồi rời nhà chỉ 15 phút trước khi vụ nổ xảy ra và may mắn thoát chết.

"Tôi đã rời nhà và đi thẳng tới ga-ra của tôi. Sau đó thì vụ nổ xảy ra", Yevgeny chia sẻ với truyền thông địa phương. Lúc đầu anh không biết chuyện gì đang diễn ra nhưng ngày sau đó anh đã thấy những tro và khói xám phủ khắp cả khu vực.

"Tôi chạy đến, nhìn lên căn hộ của mình ở tầng 10 và mọi thứ đều đã biến mất. Lúc ấy, tôi hiểu rằng nếu tôi không rời đi từ trước đó, có thể tôi cũng đã biến mất rồi", anh Yevgeny nhớ lại.

Nhiều đội cứu hộ đang làm việc ngày đêm để xác định và đưa những người mắc kẹt trong các đống đổ nát ra ngoài. Những lò sưởi đã được lắp đặt để giúp những người có thể vẫn còn đang trong các đống đổ nát đủ sức chống chọi với cái lạnh khi nhiệt độ về đêm giảm xuống chỉ còn âm 20 độ.

Việc sử dụng các thiết bị hạng nặng đã bị dừng lại do lo ngại có thể khiến tòa nhà này bị sập thêm. Các nhân viên cứu hộ hiện đang dọn dẹp các đổng đổ nát bằng tay. Tuy nhiên, một số thiết bị khác cũng được triển khai tại đây để sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

Tính đến nay đã có 6 người được cứu ra ngoài, trong đó có một cậu bé 11 tháng tuổi Vanya đã sống sót thần kỳ trong đống đổ nát sau vụ nổ

Tình trạng của Vanya hiện đã ổn định nhưng vẫn còn rất nghiêm trọng, Leonid Roshal, người đứng đầu bệnh viện đang điều trị cho cậu bé này chia sẻ với trang Gazeta.re./.

VOV.VN(Theo RT)(BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích