Tiếng Việt | English

29/08/2015 - 18:25

Vụ nổ súng 2 người chết ở Phú Quốc: Lộ diện kẻ bán súng

Công an vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi phạm cung cấp vũ khí cho đối tượng dùng súng bắn chết 2 người ở huyện đảo Phú Quốc vừa qua.

 

Ung Minh Phụng (42 tuổi, tên thường gọi Sáu Phụng)

Sáng 29-8, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết vào khoảng 11 giờ ngày 28-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Ung Minh Phụng (SN 1973, ngụ khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) về hành vi tàng trữ và mua bán vũ khí quân dụng trái phép.

Nguồn tin cho biết thêm có nhiều khả năng Phụng bị bắt vì đã bán lại khẩu súng cho Đỗ Thanh Sơn (SN 1983, tự Tuấn Em) với giá 15 triệu đồng để tên này giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Tuấn Em là nghi phạm đã gây ra vụ nổ súng tại quán Lion Garden Beer Club trên đường Trần Hưng Đạo thuộc khu phố 7, thị trấn Dương Đông vào đêm 1-8 khiến 2 người chết.

Ngoài việc dùng súng bắn chết Huỳnh Quốc Bảo (19 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông), Sơn còn gây nên cái chết oan uổng đối với chị Thái Thị Thanh Mai (31 tuổi, ngụ cùng địa phương) tại quán bar này.

Quán Lion Garden Beer Club, nơi xảy ra vụ án mạng làm 2 người chết vào ngày 1-8

Khám xét tại nhà riêng của Phụng, lực lượng chức năng còn thu giữ được 1 khẩu súng khác. Hiện đối tượng này đã được di lý về Công an tỉnh Kiên Giang để tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết Phụng là đối tượng giang hồ cộm cán ở Phú Quốc. Phụng có lực lượng đàn em khá hùng hậu chuyên đi đòi nợ thuê, bảo kê cho các xe khách hoặc các vụ tranh chấp đất đai…

“Theo tôi biết thì Phụng mua số vũ khí này để "rửa nhục" sau khi bị băng nhóm của T.M đánh trước đó ở xã Gành Dầu. Vì biết Phụng có súng nên Tuấn Em mới tìm đến mua rồi sau đó gây ra án mạng làm rúng động cả huyện đảo này” - nguồn tin nói./.

T.Nốt/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích