Tiếng Việt | English

04/08/2015 - 20:56

Vụ nổ súng bắn chết 2 người ở Phú Quốc: Nghi can tự sát không thành

Khi phát hiện lực lượng truy bắt, nghi can vụ nổ súng bắn chết 2 người chống trả quyết liệt và toan tự sát nhưng không chết.

Khoảng 14 giờ chiều nay (4/8), Đại tá Mai Hòa Bình, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, lực lượng Công an đã bao vây, bắt giữ được Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em), 32 tuổi, thường trú khu phố 5, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc – nghi phạm chính trong vụ nổ súng bắn chết Huỳnh Quốc Bảo (19 tuổi, trú khu phố 7) và Trần Thị Thanh Mai (31 tuổi, ngụ khu phố 4, thị trấn Dương Đông) tại quán Bar Lion Graden, đường Trần Hưng Đạo, khu phố 7, thị trấn Dương Đông vào đêm 1/8. 

Chân dung nghi can Tuấn Em, tức Đỗ Thanh Sơn - Ảnh: T.V.M cung cấp

Tuấn Em bị bắt giữ khi đang cùng người yêu trốn trong một căn nhà bỏ hoang ở ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc. Khi phát hiện lực lượng truy bắt, cả 2 đã chống trả quyết liệt và toan tự sát nhưng không chết và hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Phú Quốc.

Trước đó, Cảnh sát điều tra Công an Kiên Giang đã bắt giữ Tô Văn Nhàn (18 tuổi, trú khu phố 2, thị trấn Dương Đông) và Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 2001, thường trú ấp Mương Đào A, xã Vân Khánh Đông, huyện An Minh, Kiên Giang).

Theo lời khai của Nghĩa, khoảng 22 giờ, ngày 1/8, Nhàn, Nghĩa và Sơn đến quán bar Lion Graden gặp Bảo để giải quyết mâu thuẫn trước đó. Trong lúc 2 bên cự cãi, Bảo rút dao Thái Lan đâm nhưng Sơn tránh được. Thấy vậy, Nghĩa rút mã tấu chém Bảo. Do yếu thế hơn nên Bảo bỏ chạy ra ngoài thì bị Sơn đuổi theo dùng súng bắn chết. Còn nạn nhân Mai thì bị đạn lạc trúng vào đầu tử vong tại chỗ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 3/8, Cảnh sát cũng đã bắt giữ Phan Thanh Giang (27 tuổi, trú phường B, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang). Giang làm nghề lái xe, vừa bị mất việc gần đây và ở cùng nhà trọ với Đỗ Thanh Sơn.

Theo khai nhận ban đầu, ngay sau khi xảy ra vụ án mạng đêm 1/8, Sơn về kể lại cho Giang và nhờ Giang dùng xe máy chở lên phía Bắc đảo Phú Quốc để tìm phương tiện trốn sang Campuchia nhưng không được. Sau đó về xã Bãi Thơm để trốn xuống ghe biển cũng không thành nên Giang để cho Sơn một mình bỏ trốn lên rừng./.

CTV Hoàng Tùng/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích