Tiếng Việt | English

26/10/2016 - 05:10

Vụ ông Vũ Huy Hoàng: Xử lý kịp thời sẽ củng cố niềm tin của dân

Vụ ông Vũ Huy Hoàng xử lý kịp thời sẽ củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, đặc biệt là đối với công cuộc chống tham nhũng hiện nay.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa có thông báo về việc cảnh cáo nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và kỷ luật khiển trách Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa vì sai phạm trong bổ nhiệm nhân sự.

Theo dõi thông tin này, những người dân khi được hỏi đều bày tỏ đồng tình, đánh giá cao kỷ luật của Trung ương.

Ông Nguyễn Công Khóa

Ông Nguyễn Công Khóa, số nhà 66 đường Ngô Quyền, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum chia sẻ: “Tôi thấy kết luận của Ủy ban Kiểm tra là kịp thời và rất sáng suốt, đáp ứng được dư luận lâu nay đối với những vấn đề xảy ra ở Bộ Công Thương, với trách nhiệm người đứng đầu là ông Vũ Huy Hoàng - nguyên Bộ trưởng. Việc xử lý kịp thời sẽ củng cố một phần niềm tin của nhân dân đối với Đảng đặc biệt là đối với công cuộc chống tham nhũng hiện nay. Đất nước còn nghèo, người dân rất mong muốn công cuộc chống tham nhũng kịp thời. Và vì điều đó chúng tôi mong muốn phải xử tiếp vụ ông Trịnh Xuân Thanh để lấy lại niềm tin của nhân dân”.

Ông Đỗ Văn Khánh ở Mê Linh, Vĩnh Phúc thì đề nghị tiếp tục làm rõ thêm những sai phạm liên quan: “Tôi hoan nghênh kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc khiển trách nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng. Là lãnh đạo ở vị trí cao thì cần xử lý ở mức độ cao nhất để răn đe đối với các trường hợp khác. Tôi đề nghị mức xử lý phải ở mức độ cao hơn nữa chứ không chỉ là cảnh cáo đơn thuần. Cần phải công khai minh bạch để người dân hiểu được nội tình của sự việc”.

Chị Cù Thị Bích Thuận (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cũng đồng tình, ủng hộ việc xử lý nghiêm của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Theo chị Thuận, sau vụ việc liên quan đến Bộ Công Thương và cán bộ ở đây, chúng ta phải xử lý nghiêm để lấy lại và tạo thêm lòng tin của người dân với Đảng. "Xử lý nghiêm vấn đề này là chúng ta đã làm tốt vấn đề xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Hội nghị Trung ương 4 đã ra Nghị quyết tiếp tục xây dựng Đảng, vì vậy, tôi cho rằng việc kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật của Đảng là điều quan trọng làm cho Đảng trong sạch, vững mạnh hơn và là việc cần phải làm. Có như vậy chúng ta mới đánh giá được thực chất cán bộ. Từ vụ việc vừa qua, chúng ta cũng phải rút kinh nghiệm trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ, chúng ta phải căn cứ vào đạo đức, năng lực cán bộ chứ không phải vì bất kỳ yếu tố nào khác"./.

Nhóm PV/VOV

Chia sẻ bài viết