Tiếng Việt | English

22/06/2019 - 20:46

Vụ sập nhà 7 tầng tại Campuchia: Ít nhất 7 người đã thiệt mạng

Tòa nhà 7 tầng bị sập ở tỉnh Preah Sihanouk, miền Nam Campuchia là một công trình đang được thi công tại thị trấn ven biển Sihanoukville với tiến độ hoàn thành gần 80%.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân và khắc phục hậu quả vụ sập tòa nhà 7 tầng ở Sihanoukville, Campuchia ngày 22/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Chiều 22/6, trang mạng Freshnews có lượng độc giả lớn nhất tại Campuchia đưa tin ít nhất 7 người thiệt mạng và 18 người bị thương trong vụ sập tòa nhà 7 tầng ở tỉnh Preah Sihanouk, miền Nam Campuchia xảy ra vào sáng cùng ngày.

Tướng Heng Bunti, Chỉ huy trưởng Lực lượng vũ trang tỉnh Preah Sihanouk, cho biết lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang tích cực và khẩn trương đẩy mạnh cứu nạn nhằm tìm kiếm các nạn nhân đang bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Tòa nhà 7 tầng bị sập là một công trình đang được thi công tại thị trấn ven biển Sihanoukville với tiến độ hoàn thành gần 80%. Hiện nguyên nhân vụ sập tòa nhà này vẫn chưa được xác định.

Sihanoukville là một làng đánh cá yên bình trước khi được những khách du lịch phương Tây và Nga phát hiện ra.

Trong vài năm trở lại đây, các nguồn vốn đầu tư từ Trung Quốc đổ dồn về vùng đất này, hoạt động xây dựng nở rộ tại thị trấn nghỉ dưỡng mới nổi.

Hiện thị trấn có khoảng 50 sòng bài thuộc sở hữu của các doanh nghiệp Trung Quốc và hàng chục tổ hợp khách sạn đang được xây dựng.

Theo các số liệu chính thức, từ năm 2016 tới năm 2018, nguồn vốn từ Trung Quốc đầu tư vào tỉnh Preah Sihanouk đã lên đến khoảng 1 tỷ USD./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết