Tiếng Việt | English

05/01/2019 - 13:11

Vụ tai nạn giao thông tại ngã tư Bình Nhựt: Tài xế tự ý chở quá tải trọng?

Thời điểm gây tai nạn, chiếc xe do tài xế Phạm Thành Hiếu chở 2 thùng container đầy hàng trong khi chủ doanh nghiệp khẳng định, mỗi lần điều xe chỉ cho phép tài xế chở 1 thùng.

Chiếc xe do tài xế Hiếu điều khiển gây tai nạn chở theo 2 container đầy hàng

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức, tỉnh Long An khiến 4 người chết và 16 người bị thương, Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức – Hồ Thanh Nhàn cho biết: “Theo quy định của doanh nghiệp, khi có đơn hàng, công ty xuất lệnh điều xe cho các tài xế. Mỗi lệnh điều xe, tài xế chỉ được phép chở 1 container hàng với tải trọng 23 tấn. Nếu chở quá số hàng quy định, phía chủ doanh nghiệp cung cấp hàng hóa vận tải cũng không được phép giao. Còn thời điểm gây tai nạn, trên xe có 2 thùng container chở đầy hàng, phía công ty cũng không biết vì sao tài xế Hiếu lại chở trên cùng một chuyến”.

Về phía đơn vị giao hàng, đại diện Công ty TNHH Việt Thanh khẳng định, sáng 02/01, tài xế Phạm Thành Hiếu cho xe vào kho để nhận hàng. Khoảng 9 giờ 30 phút, xe của tài xế Hiếu rời đi. Phiếu xuất kho cho tài xế Hiếu chỉ có 23 tấn hàng. Đến đầu giờ chiều, tài xế Hiếu tiếp tục cho xe đến nhận hàng lần 2; lần này, đơn vị cũng chỉ xuất kho cho tài xế Hiếu 23 tấn. Như vậy, tài xế Hiếu nhận hàng vào 2 thời điểm buổi sáng và buổi chiều.

“Trong cam kết của doanh nghiệp với cơ quan chức năng, phía công ty chỉ giao hàng theo đúng số lượng quy định, không chấp nhận chuyển hàng quá tải trọng, tài xế chỉ được giao 1 container hàng. Vấn đề tài xế Hiếu khi gây tai nạn chở cùng lúc 2 container đầy hàng, chúng tôi không kiểm soát được và không chịu trách nhiệm về việc này”, đại diện Công ty TNHH Việt Thanh nói.

Trước đó, sáng 02/01, tài xế Phạm Thành Hiếu nhận lệnh đưa xe đến Công ty TNHH Việt Thanh, xã Lợi Bình Nhơn, TP. Tân An nhận giao lô gạo từ công ty này đi cảng Cát Lái, TP.HCM; mỗi chuyến hàng chỉ được phép chở 1 container. Tuy nhiên, đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, tài xế Hiếu không làm chủ được tốc độ, gây ra vụ tai nạn thảm khốc vào nhóm người dừng đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức khiến 4 người chết và 16 người bị thương. Thời điểm gây tai nạn, xe do tài xế Hiếu điều khiển chở 2 container đầy hàng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết