Tiếng Việt | English

07/07/2015 - 16:57

Vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước: Nghi nhiều đối tượng cùng thực hiện

Vụ việc xảy ra tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Do hiện trường có xáo trộn lớn nên nghi đây là một vụ giết người cướp của.

Đến 15 giờ chiều nay, 7-7, lực lượng công an ở hiện trường cho biết đã có 3 thi thể được chuyển đến nhà xác bằng xe cứu thương. Trong khuôn viên hiện trường vẫn còn 3 thi thể nạn nhân.

3 trong 6 thi thể vụ thảm sát đã được đưa về nhà xác

Lực lượng công an ghi nhận được nhiều dấu tay ở khu vực tường rào quanh căn nhà. Nhiều dấu vết cho thấy vụ thảm sát do một nhóm người gây án

Hiện cơ quan công an vẫn phong tỏa hiện trường. Những người thân, người dân đầu tiên vào hiện trường xem (khoảng 7 giờ sáng - PV), phần lớn đều được cơ quan công giữ phía trong hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Một trong số những người dân đến hiện trường ngay từ đầu cho biết, trên giường anh Mỹ và vợ có nhiều chiếc bóp, giỏ bị lục tung, đồ đạc trong nhà bị xào xáo. Một công an viên tại hiện trường nhân định đây là vụ cướp của giết người bịt đầu mối.

Một thông tin đáng mừng vừa được cơ quan chức năng thông tin là con út18 tháng tuổi của vợ chồng chủ nhà không bị sát hại.

Trước đó, khoảng 11giờ 30 phút, các điều tra viên của Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Phước đã mời một thanh niên tới trụ sở để thẩm vấn, do đang trong quá trình điều tra nên chưa cung cấp bất cứ thông tin gì thêm.

Cũng trong trưa nay, trong báo cáo nhanh của UBND huyện Chơn Thành đã khẳng định lại một lần nữa tất cả 6 nạn nhân đều bị giết bằng phương thức cắt cổ. Đồng thời UBND huyện Chơn Thành cũng tiến hành triển khai công tác nắm tình hình, thông tin trấn an dư luận. Triển khai cho các ngành chức năng của huyện và UBND xã Minh Hưng tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình bị nạn (sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm).

Người dân hiếu kỳ vẫn cứ nườm nượp kéo đến hiện trường vụ án để xem cơ quan công an làm việc và truy tìm hung thủ. 

Đến gần 12 giờ trưa nhưng vẫn còn đông đảo người dân hiếu kỳ đến xem cơ quan công an làm việc tại hiện trường

Như báo cáo của UBND huyện Chơn Thành, khoảng 7 giờ sáng, 7.7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975, người làm công cho gia đình ông Mỹ), đến làm việc như thường lệ. Tuy nhiên cửa sau bị khóa, nên bà Loan đi lên phía trước thì thấy cửa trước khép hờ. Khi đẩy cửa bước vào, bà Loan phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy 3 người, gồm: Lê Văn Mỹ (SN 1968, Giám đốc Công ty TNHH chế biến gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ), cháu Lê Quốc Anh (SN 2000, con trai, hiện học THPT), nằm chết ở nền nhà.

Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Lê Ánh Linh (SN 1993, con gái, đang học đại học), và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997), chết tại phòng ngủ, tay bị trói.

Ngay lập tức bà Loan tri hô và gọi báo công an. Khi công an đến hiện trường, phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001), nằm chết ở cổng nhà.

Cơ quan công an cũng đã tiến hành thu giữ dữ liệu trong camera an ninh tại nhà ông Mỹ để tiếp tục điều tra.

Theo người dân địa phương, gia đình ông Mỹ sống hòa hiếu với hàng xóm, đóng góp tích cực cho các phong trào tại địa phương. Cháu Linh đang học đại học, còn cháu Anh đang học THPT. Xưởng gỗ nhà ông Mỹ có khoảng 100 công nhân thường xuyên làm việc.

Như Người Lao Đông Online đã thông tin, rạng sáng nay, 7-7, tại trụ sở Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng làm 6 người trong một gia đình tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể.

Cơ quan công an đang bảo vệ hiện trường vụ thảm sát

Trụ sở Công ty chế biến gỗ Quốc Anh nằm trên Quốc lộ 13 với mật độ xe cộ qua lại khá đông đúc. Công ty có diện tích khoảng 1000 m2 và chủ là một gia đình giàu có tại Bình Phước.

Được biết, trụ sở Công ty chế biến gỗ Quốc Anh cũng đồng thời là nơi ở của gia đình người chủ. Trong vụ thảm sát này, có người bị cắt cổ, có người bị chém với nhiều vết thương gây tử vong.

Cơ quan điều tra Bộ Công an cũng đã đến hiện trường thực hiện khám nghiệm, điều tra. Do hiện trường có xáo trộn lớn nên nghi đây là một vụ giết người cướp của./.

Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật

Tin - ảnh: Như Phú - H.Thảo/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết