Tiếng Việt | English

14/08/2015 - 04:54

Vụ thảm sát ở Yên Bái: Đưa 4 thi thể nạn nhân về gia đình mai táng

Đến 16h30 chiều 13/8, sau khi khám nghiệm xong, các thi thể trong vụ thảm sát ở Yên Bái đã được đưa về gia đình chuẩn bị mai táng.

 Như tin đã đưa, chiều 13/8, tại buổi họp báo được tổ chức tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, bà Phạm Thị Thanh Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết: Đã chỉ đạo lực lượng công an tỉnh phối hợp với công an các tỉnh bạn để khẩn trương phong tỏa, điều tra, bắt giữ thủ phạm.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo huyện Văn Yên khẩn trương làm tốt công tác tư tưởng để nhân dân bớt hoang mang. Bởi đây là vùng đồng bào dân tộc chưa bao giờ bà con chứng kiến sự việc kinh hoàng như vậy. Tỉnh cũng yêu cầu huyện và các ngành chức năng tập trung hỗ trợ các gia đình bị nạn.


Bà Phạm Thị Thanh Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tại cuộc họp báo.

Từ khi xảy ra sự việc, lãnh đạo tỉnh Yên Bái gồm Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà và lãnh đạo công an tỉnh, lãnh đạo một số ngành đã có mặt để chỉ đạo công tác điều tra, khám phá án; Kịp thời thăm hỏi chia sẻ động viên, hỗ trợ gia đình bị nạn với mức 11,5 triệu đồng/người thiệt mạng; Giao cho UBND huyện Văn Yên có những hỗ trợ tiếp theo bởi gia đình bị nạn rất nghèo, trước mắt hỗ trợ 1 khoản tiền là 15 triệu đồng (tương đương 1 con trâu) và có những hỗ trợ thêm để xây dựng kiên cố nhà ở cho gia đình bị hại; Chỉ đạo địa phương hỗ trợ gia đình mai táng theo đúng tập tục của người dân tộc Dao.


Hiện trường vụ thảm sát

Đối với lực lượng đang điều tra truy bắt tội phạm đang gặp nhiều khó khăn thì tỉnh cũng có những hộ trợ để đảm bảo hoạt động nghiệp vụ. Bộ Công an đã tăng cường lực lượng hỗ trợ giúp đỡ công an tỉnh Yên Bái khám phá vụ án. Chiều 13/8, thứ trưởng thường trực Đặng Văn Hiếu đã có mặt tại Yên Bái chỉ đạo điều tra phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết: Công an tỉnh đã huy động 300 cán bộ chiến sỹ tham gia điều tra vụ án và truy bắt đối tượng. Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động nhân dân tố giác tội phạm để làm sao tìm ra được hung thủ sớm nhất. Đồng thời hết sức quan tâm tuyên truyền để ổn định đời sống của người dân địa phương.

Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết khu vực xảy ra vụ án rất hoang vắng, chỉ có 3 căn nhà của các hộ trồng sắn và quế. Các lực lượng đã có mặt tại hiện trường ngay từ tối 12/8.

Tại hiện trường cho thấy các bị hại bị giết bằng hung khí sắc, các vết thương tập trung ở phẩn đầu và cổ. Hành động của kẻ thủ ác là vô cùng độc ác. Qua xác minh thì bước đầu xác định được đối tượng nghi là hung thủ vụ án Đặng Văn Hùng (sinh năm 1989) có hộ khẩu tại thôn 16, xã Lâm Giang.


Đưa thi thể nạn nhân về gia đình khâm liệm và an táng theo phong tục địa phương

Hiện cơ quan công an đang thu thập thông tin để làm rõ vụ việc nhưng sơ bộ có thể xác định nạn nhân và thủ phạm có quan hệ họ hàng, có mâu thuẫn về nguồn nước làm ruộng nương. Việc đối tượng Hùng trốn vào rừng có đi cùng người tình hay không, có mang theo súng tự chế hay không vẫn đang được điều tra làm rõ.

Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc công an tỉnh Yên Bái, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra nói: "Đảng ủy, Ban giám đốc tỉnh tập trung chỉ đạo, huy động lực lượng điều tra, xác minh, làm rõ và bắt giữ được đối tượng gây án. Hiện có 300 cán bộ chiến sỹ tập trung đi các mũi, các ngả xung quang khu vực xảy ra vụ án để xác minh, phát hiện và bắt giữ đối tượng nếu đối tượng lẩn trốn ở khu vực đó".

Đến 16h30 chiều 13/8, sau khi khám nghiệm xong, các thi thể đã được đưa về gia đình chuẩn bị mai táng. Vì đối tượng vẫn đang lẩn trốn nên người dân trong thôn đều nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động đề phòng và tố giác tội phạm kịp thời./.

Đinh Tuấn/VOV - Tây Bắc

Chia sẻ bài viết