Tiếng Việt | English

20/07/2016 - 16:42

Vũ Thị Trang nhọc nhằn vào vòng 2 ở Vietnam Open

Ngày 20-7, Vũ Thị Trang đã vượt qua vòng 1 đơn nữ Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng (Vietnam Open) 2016 tại NTĐ Nguyễn Du (quận 1) bằng chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước đối thủ người Đài Loan Cheng Chi Ya.

Một tình huống lên lưới ghi điểm của Vũ Thị Trang - Ảnh: T.P
Vũ Thị Trang (hạng 44 thế giới) đã có khởi đầu rất tốt khi chỉ mất hơn 10 phút để hạ đối thủ kém mình 76 bậc trên bảng xếp hạng thế giới với tỉ số cách biệt 21-12 ở ván đầu tiên. Kịch bản này tưởng chừng sẽ lập lại ở ván thứ hai khi tay vợt nữ số 1 VN dẫn trước đối thủ 19-14.

Nhưng đúng lúc này, Cheng Chi Ya (trong thế không còn gì để mất) bỗng thay đổi lối đánh, tấn công nhanh và quyết liệt khiến Vũ Thị Trang lúng túng. Tay vợt Đài Loan đã ghi liền 6 điểm để dẫn ngược Vũ Thị Trang với tỉ số 20-19 trong sự lo lắng của khán giả VN. Chỉ có cú đập đưa cầu bay ra ngoài của Cheng Chi Ya mới giúp Vũ Thị Trang cắt được mạch lên điểm của đối thủ. Tuy nhiên, Vũ Thị Trang vẫn không tránh được thất bại ở ván hai với tỉ số 23-25.

Ván thứ ba diễn ra quyết liệt đến tỉ số 11-11. Nhưng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Vũ Thị Trang đã kịp sốc lại tinh thần để giành phần thắng 21-14, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Cheng Chi Ya sau gần 1 giờ thi đấu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Vũ Thị Trang cho biết: “Tôi chưa có được phong độ tốt nhất cho trận đấu này. Thêm vào đó, chấn thương ở gót chân của tôi vẫn chưa hết hẳn. Vì thế, khi Cheng Chi Ya chơi nhanh, tấn công quyết liệt thì tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tôi vẫn nỗ lực để có được chiến thắng cuối cùng”./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết