Tiếng Việt | English

16/08/2018 - 12:25

Vui bước đến trường

Năm học mới sắp bắt đầu, các bạn nhỏ của chúng ta lại háo hức chuẩn bị đến trường, được gặp lại thầy cô, bạn bè, chia sẻ về kỳ nghỉ hè thú vị và động viên nhau cố gắng thật nhiều để đạt kết quả tốt trong học tập.

Vắng bạn thân

Ngày đầu tiên trở lại trường, tôi đón nhận thông tin không vui. Diễm - đứa bạn thân của tôi, đã chuyển lên TP.HCM học. Việc này khiến tôi hụt hẫng. Tôi và Diễm thân nhau từ khi học cấp 2. Chúng tôi có cùng sở thích và cùng để tóc dài. Có Diễm cạnh bên, tôi cảm thấy vui vẻ, tự tin và học được nhiều điều thú vị từ bạn ấy. Vậy mà trước khi chuyển trường, Diễm không nói với tôi lời nào. Ban đầu, tôi cũng giận Diễm lắm nhưng suy nghĩ lại, vì hoàn cảnh, Diễm phải chuyển trường chứ bản thân bạn ấy cũng không muốn thế. Và dù không còn học chung với nhau nhưng chúng tôi vẫn cố gắng giữ liên lạc thường xuyên. Hy vọng rằng, học tập ở 2 môi trường khác nhau nhưng chúng tôi đều đạt kết quả tốt.

Trúc Quỳnh

Niềm vui và hy họng

Năm nào cũng vậy, khi những ngày hè cuối cùng kết thúc, chúng tôi háo hức trở lại trường, gặp thầy cô và các bạn. Những ngày đầu đến trường, chúng tôi tíu tít hỏi thăm nhau và cùng dọn vệ sinh lớp học, sân trường. Hơn 2 tháng hè mà cỏ mọc um tùm, vừa lao động, chúng tôi vừa trò chuyện vui vẻ. Dường như mùa hè không làm chúng tôi xa cách mà càng quý mến, thân thiện với nhau hơn. Năm nay, chúng tôi vào lớp 9 nên ai cũng lo lắng và động viên nhau phải thật nỗ lực. Mọi trò vui chơi đều phải tạm gác lại để tập trung vào việc học. Chưa đến ngày khai giảng nhưng chúng tôi rất nghiêm túc, đến lớp đúng giờ, ôn bài theo sự hướng dẫn của thầy cô. Giờ, tôi và các bạn phải nỗ lực hết mình, sống hết mình với những tháng ngày đặc biệt này.

Châu Pha

Bạn cũ, niềm vui mới

Năm nay, tôi lên lớp 8. Dường như không có gì thay đổi so với năm lớp 7. Vẫn những gương mặt thân thương ngày nào. Gặp lại nhau, chúng tôi có nhiều điều cần chia sẻ, nào là những chuyến du lịch, những trải nghiệm và thời gian ôn tập nữa. Mới hơn 2 tháng hè mà bọn con trai lớp tôi lớn hẳn ra, có bạn bị “bể” tiếng, giọng cứ ồm ồm và còn bị nổi mụn nữa chứ! Những ngày đầu tựu trường, không khí rộn rã, vui tươi. Chúng tôi tự tin bước vào năm học mới với biết bao niềm vui và hy vọng./.

Mai Thy

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết