Tiếng Việt | English

18/06/2018 - 18:07

Vui hè với các lớp năng khiếu

Các lớp năng khiếu không chỉ là sân chơi mà còn là nơi ươm mầm và phát triển tài năng của các em

Các lớp năng khiếu không chỉ là sân chơi mà còn là nơi ươm mầm và phát triển tài năng của các em 

Hè là khoảng thời gian học sinh được nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học tập căng thẳng. Thời gian này, nhiều phụ huynh cho con em tham gia các lớp năng khiếu để rèn luyện sức khỏe, phát huy khả năng và trang bị kỹ năng sống. Chị Huỳnh Thị Thu, ngụ xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An chia sẻ: “Thời gian nghỉ hè, tôi cho con tham gia lớp múa. Đây là môn năng khiếu mà con tôi rất thích. Nhờ tham gia lớp này, cháu mạnh dạn và tự tin hơn”.

Hè này, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Đức Hòa chiêu sinh nhiều lớp năng khiếu: Múa, đàn, võ thuật, mỹ thuật, aerobic, bơi lội,... Hiện, lớp võ Taekwondo có 50 học viên, lớp võ Vovinam có 20 học viên, lớp bơi có hơn 60 học viên, lớp đàn có hơn 30 học viên,... Anh Dương Hoàng Vũ - chuyên viên Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Đức Hòa, cho biết: “Nhờ các lớp năng khiếu, những ngày hè của học sinh càng thêm sôi động và ý nghĩa. Tham gia các lớp võ, múa, bơi lội, các em được rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất”.

Nhiều em có năng khiếu đặc biệt được kịp thời phát hiện và bồi dưỡng để tham gia các cuộc thi và ngày càng phát triển tài năng

Nhiều em có năng khiếu đặc biệt được kịp thời phát hiện và bồi dưỡng để tham gia các cuộc thi và ngày càng phát triển tài năng

Còn tại Cần Giuộc, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện cũng mở nhiều lớp năng khiếu: Thanh nhạc, múa dân gian, múa hiện đại, cờ vua, bóng bàn, thể dục nhịp điệu, bóng đá, phổ cập bơi lội,... Các lớp này không chỉ là sân chơi mà còn là nơi ươm mầm và phát triển tài năng của các em. Trong đó, nhiều em có năng khiếu được phát hiện, bồi dưỡng. Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Cần Giuộc - Dương Bích Cảm cho biết: “Tham gia lớp năng khiếu hè, học sinh được giao lưu, gặp gỡ các bạn cùng trang lứa và phát triển khả năng. Đây cũng là sân chơi lành mạnh giúp các em tránh được những tệ nạn xã hội, game online, mạng xã hội”.

Các lớp năng khiếu không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là nơi giúp học sinh bồi dưỡng năng khiếu và phát triển toàn diện hơn. Qua đó, các em được trang bị về kỹ năng sống, mạnh dạn, tự tin hơn./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết