Tiếng Việt | English

05/09/2019 - 16:14

Vui hội trăng rằm

Trung thu sắp đến, các bạn nhỏ háo hức chờ được rước đèn, phá cỗ và cùng quây quần, sum họp bên gia đình. Với mỗi bạn, đêm hội trăng rằm có ý nghĩa riêng và là một đêm thật đáng nhớ.


Đêm Trung thu nghe bà kể chuyện

Tuổi thơ tôi luôn có những mùa Trung thu đẹp, nhất là khi bà tôi còn sống. Tôi nhớ khoảng thời gian đó, đêm Trung thu, tôi và các anh chị quây quần bên bà cùng thưởng thức bánh trung thu. Nhưng điều chúng tôi thích nhất đó là những câu chuyện mà bà kể, nào là chuyện chú Cuội, chị Hằng, chuyện về các loài vật,... Mỗi câu chuyện đều có sức hấp dẫn kỳ lạ. Giọng bà trầm ấm, đầy cuốn hút. Sau mỗi câu chuyện, bà rút ra bài học riêng để khuyên dạy chúng tôi. Và chúng tôi lớn lên từ những bài học bổ ích đó. Tuổi thơ tôi đã trải qua với những câu chuyện như thế. Giờ đây, những câu chuyện của bà trở thành kỷ niệm đẹp, không thể nào quên. Tết Trung thu sắp đến, tôi vẫn thích ăn bánh trung thu nhưng giờ đây, không còn ai kể cho tôi nghe những câu chuyện trong đêm rằm tháng tám nữa rồi!

Phương Liên

Vai diễn tuổi thơ

Đến Tết Trung thu, lớp tôi lại tổ chức diễn văn nghệ. Năm nào cũng vậy, tôi luôn đóng vai chú Cuội, cứ như là không ai đóng vai ấy hợp hơn tôi. Ban đầu, tôi không thích lắm vì nghĩ đóng hoài một vai sẽ nhàm chán nhưng dần dần, tôi lại thích vai này và hớn hở nhận vai. Vào vai chú Cuội, tôi phải diễn khù khờ một tí, hồn nhiên một tí. Để vai diễn sinh động, tôi thường có những điệu bộ và hành động gây cười. Ban đầu tôi thấy việc này không dễ tí nào nhưng nhờ sự trợ giúp của mọi người, tôi cũng tạo được tiếng cười vui nhộn. Năm nay, tôi sẽ tập trung cho vai diễn nhiều hơn và xem đó là kỷ niệm đẹp của năm học cuối cấp 1 của mình.

Bảo Anh

Trung thu mưa

Trung thu năm nào cũng mưa nhưng không vì thế mà đêm hội trăng rằm kém phần hấp dẫn. Không vui chơi ngoài trời, chúng tôi có những hoạt động trong nhà đầy thú vị. Tôi và mấy đứa bạn trong xóm tụ tập tại nhà bạn Quyên để chơi đủ thứ trò. Mưa, không đi rước đèn quanh xóm được, chúng tôi đi loanh quanh trong sân nhà Quyên. Tiếng cười đùa của chúng tôi tan vào mưa, làm cho đêm Trung thu không còn buồn tẻ mà trở nên sôi động, ấm áp hơn. Khi đến hơn 21 giờ, chúng tôi ra về vì còn phải đi học vào hôm sau. Có năm, vừa tan, trời lại hết mưa, các bạn thích thú reo lên khi thấy ông trăng tròn vành vạnh sau đám mây. Vậy là, dù Trung thu mưa, chúng tôi vẫn được ngắm trăng, cũng được nô đùa thật thỏa thích./.

Minh Hoàng

Chia sẻ bài viết