Tiếng Việt | English

27/03/2017 - 20:19

Vui, khỏe từ phong trào thể dục dưỡng sinh

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tích cực đẩy mạnh phong trào thể dục - thể thao. Trong đó, môn thể dục dưỡng sinh (TDDS) được nhiều người hưởng ứng, góp phần đưa phong trào thể dục - thể thao ở huyện ngày càng đi vào chiều sâu.

Hiện nay, huyện Cần Giuộc có 27 câu lạc bộ (CLB) TDDS với trên 300 hội viên (HV). Các CLB TDDS tập trung nhiều ở thị trấn Cần Giuộc (4 CLB), xã Tân Kim (4 CLB), Mỹ Lộc (2 CLB),... Những người tham gia các CLB TDDS không phân biệt độ tuổi và ngành nghề. Tuy nhiên, họ có cùng mục đích là sống vui, sống khỏe và sống có ích cho xã hội.

Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh khu phố 4, thị trấn Cần Giuộc tham gia tập luyện

Hằng ngày vào 5 giờ sáng hoặc 19 giờ, các thành viên trong CLB TDDS các ấp, khu phố, xã, thị trấn trên địa bàn huyện lại tập hợp tại địa điểm quen thuộc để bắt đầu những động tác mềm mại và uyển chuyển. Qua tiếng nhạc du dương từ chiếc máy cassette, các HV say sưa tập luyện những bài TDDS. Tham gia tập luyện, các HV tập bài 7 động tác, 56 nhịp, sau đó đến Thái cực phiến, Thái cực kiếm, Song lang, Gậy ngắn, Gậy dài, vũ điệu thể thao Samba cùng những màn múa quạt. Bà Lê Thị Út (sinh năm 1965, ở khu phố 4, thị trấn Cần Giuộc) bộc bạch: “Ở cái tuổi xế chiều, tôi bị các bệnh: Viêm khớp, tiểu đường,... Vì vậy, tôi mạnh dạn tham gia CLB TDDS ở khu phố 4. Sau khi tham gia, sức khỏe tôi rất tốt và tâm trạng rất thoải mái”.

Sau những bài tập dưỡng sinh, các HV lại ngồi bên nhau để cùng chia sẻ chuyện gia đình, chuyện làng xóm; đồng thời động viên, giáo dục con cháu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Chủ nhiệm CLB TDDS khu phố 4, thị trấn Cần Giuộc - Lê Thị Bảy chia sẻ: “Với những người lớn tuổi, CLB là nơi không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích. Tại đây, các thành viên CLB rất vui vẻ, hòa đồng và sẵn sàng chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống đời thường, cùng động viên nhau vượt qua mọi khó khăn”.

Ngoài những bài tập căn bản, Hội TDDS huyện Cần Giuộc còn thường xuyên cập nhật những bài tập mới, tạo điều kiện để các HV giao lưu với các CLB TDDS trong và ngoài tỉnh nhằm học hỏi kinh nghiệm, tiếp thu cách tập luyện hiệu quả. Năm 2016, Hội TDDS phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện mở 1 lớp tập huấn hướng dẫn bài Thái cực kiếm 32 thức, với 22 học viên tham gia; tập huấn bài thể dục tay không 7 động tác, bài gậy dài, gậy ngắn cho CLB TDDS xã Tân Tập, với 15 HV tham gia; gởi HV về tỉnh tham gia tập huấn chuyên môn của tỉnh, với 15 HV tham gia;...

Các CLB thể dục dưỡng sinh không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe mà còn là sân chơi bổ ích cho các hội viênKhông những tập luyện nâng cao sức khỏe, Hội TDDS huyện còn hướng đến tập luyện bài bản, giao lưu với các huyện và cả ngoài tỉnh. Năm 2016, Hội TDDS huyện đạt thành tích cao tại các hội thi, liên hoan trong và ngoài tỉnh. Cụ thể, Hội TDDS huyện tham dự giải cúp CLB toàn quốc tổ chức tại TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đoạt giải nhất và giải nhì; tham dự Gala Dưỡng sinh tổ chức ở Đà Lạt đoạt 2 giải ba; tham dự giải Vô địch TDDS toàn quốc tổ chức tại Sóc Trăng đoạt 2 giải ba;...

Chủ tịch Hội TDDS huyện - Huỳnh Thị Tuyết Lan thông tin: “Bên cạnh những kết quả, Hội TDDS huyện cũng gặp không ít khó khăn: Một số CLB TDDS chưa duy trì tập luyện thường xuyên; các HV ngại tập những bài mới; vận động người tham gia vào các CLB rất khó khăn; hiện tại, huyện còn 2 xã chưa thành lập được CLB TDDS là Long Phụng và Phước Vĩnh Đông. Thời gian tới, hội tiếp tục duy trì, nâng cao kết quả, quyết tâm thành lập các CLB TDDS ở 2 xã nêu trên”./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết