Tiếng Việt | English

13/02/2018 - 14:21

Vui tết cùng công nhân

Xuân Mậu Tuất 2018, 1.500 công nhân, lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn được các cấp, các ngành chức năng tập trung hỗ trợ, tặng quà, tạo điều kiện để họ có một cái tết đầm ấm, hạnh phúc.

Từ chăm lo đời sống vật chất...

Anh Nguyễn Tấn Minh - CN Cty C.V (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa), chia sẻ: “Quê tôi ở Trà Vinh. Năm nay, tôi định về quê ăn tết cùng người thân nhưng vì Cty gặp khó khăn nên thu nhập của chúng tôi bị giảm. Vậy là uớc mơ về quê của tôi tạm gác lại. Nhưng chủ nhà trọ nơi tôi ở rất tốt. Tết nào cũng vậy, CN nào không có điều kiện về quê ăn tết, cô đều tặng quà, tổ chức tiệc vào đêm giao thừa và ngày mùng 1. Năm nay, biết tôi không về, cô nói đến ăn tết cùng gia đình cô. Như vậy năm nay, tôi cùng các anh chị em CN ở lại nhà trọ cũng có một cái tết đầm ấm”.

Chương trình Tết sum vầy và tặng quà tết cho công nhân

Chương trình Tết sum vầy và tặng quà tết cho công nhân

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các cấp, các ngành, doanh nghiệp và các cấp Công đoàn trong tỉnh dành kinh phí gần 30 tỉ đồng để chăm lo tết cho CNLĐ. Các doanh nghiệp tặng gần 7.000 vé xe cho CNLĐ về quê đón tết với tổng trị giá hơn 3 tỉ đồng. Các cấp Công đoàn tổ chức các hoạt động văn nghệ, vui tất niên, bốc thăm trúng thưởng tại các khu nhà trọ thuộc cụm, khu công nghiệp ở các huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc và TP.Tân An,... cho CN. Đặc biệt, chương trình ‘Tết sum vầy” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức góp phần động viên, làm ấm lòng nhiều CN có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết.    

Chị Hà Tố Như - CN Cty Simone (Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc), cho biết: “Tết năm nay, ngoài các hoạt động văn nghệ, bán hàng giảm giá phục vụ CN, chương trình tặng quà cho CN có hoàn cảnh khó khăn,... CN còn được tham gia rút thăm trúng thưởng rinh lộc đầu năm. Những CN có gia đình ở xa, không có điều kiện còn được tặng vé xe về quê vui xuân, đón tết cùng gia đình”.

...Đến quan tâm về mặt tinh thần

Chị Nguyễn Thị Thảo Sương - CN Công ty (Cty) Lê Long (huyện Bến Lức), cho biết: “Hầu hết CN nhập cư đều có hoàn cảnh khó khăn. Tết đến, nếu không có điều kiện về quê ăn tết cùng gia đình thì buồn lắm! Chúng tôi rất cần những hoạt động phục vụ nhu cầu văn hóa, tinh thần để đỡ tủi thân”.

Chương trình “Tết sum vầy” là một trong những hoạt động được các cấp Công đoàn tổ chức nhằm mang lại không khí vui tươi, lành mạnh, đầm ấm cho CN, người LĐ.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Bến Lức - Nguyễn Thị Anh Thư thông tin: “Ngoài việc góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người LĐ, những năm qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo, tạo điều kiện để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người LĐ, động viên, khuyến khích CN, nhất là những hoạt động văn hóa, văn nghệ vào dịp tết”.

Công nhân tham gia “Giọng hát hay công nhân viên chức, lao động năm 2018” - một trong những hoạt động vui tết cùng công nhân của Liên đoàn Lao động tỉnh

Công nhân tham gia “Giọng hát hay công nhân viên chức, lao động năm 2018” - một trong những hoạt động vui tết cùng công nhân của Liên đoàn Lao động tỉnh

Chị Nguyễn Thị Hạ - CN Cty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam (huyện Bến Lức), quê ở Thanh Hóa, tết này không về ăn tết cùng gia đình, chia sẻ: “Tôi vừa tham gia chương trình “Ngày hội ChingLuh”, rất vui và hào hứng. Những chương trình như thế này thật sự rất ý nghĩa với CN có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết. Sự quan tâm, động viên của ban giám đốc, Công đoàn,... giúp chúng tôi có thêm động lực, phấn đấu lao động, sản xuất tích cực hơn nữa trong năm mới”. 

Hoạt động chăm lo tết cho CNLĐ được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức. Các hoạt động này được các cấp Công đoàn phối hợp thực hiện với tất cả tấm lòng, thực sự làm cho nhiều CN ấm lòng, nhất là những CN đón tết xa quê./.

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các cấp, các ngành, doanh nghiệp và các cấp Công đoàn trong tỉnh dành kinh phí gần 30 tỉ đồng để chăm lo tết cho công nhân, lao động.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích