Tiếng Việt | English

03/01/2017 - 10:49

Vui tươi, sôi nổi ngày đầu năm mới

Một năm trôi qua với bao bộn bề lo toan, năm mới là lúc mọi người thư giãn để tiếp tục bắt đầu một năm với nhiều may mắn, thành công. Những hoạt động văn hóa, văn nghệ trong dịp Tết Dương lịch năm 2017 là những khoảnh khắc mang đến tiếng cười, sự thoải mái cho người dân...

Giai điệu đầu năm 

Khán phòng Nhà hát Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An đêm cuối năm đông kín người. Có khán giả phải kê thêm ghế để xem chương trình văn nghệ tổng hợp với chủ đề Chào năm mới 2017 do Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tổ chức. 

Tiết mục văn nghệ trong chương trình “Chào năm mới 2017” tại nhà hát Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long AnMở đầu chương trình văn nghệ tổng hợp là tiết mục Bên em mùa xuân. Từng tiết tấu, từng ca từ “Nhịp bước, nhịp bước trên hè phố rộn ràng/ Hoa thắm, hoa thắm hương mùa xuân dịu dàng/ Xa mây trời một màu xanh/ Em tươi cười và cùng anh đón xuân về” trỗi lên giai điệu chào năm mới. Sau ca khúc mở đầu sôi nổi mang âm hưởng mùa xuân, tiết mục Thần tài đến của ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim được nhiều khán giả ủng hộ, nhất là các khán giả trẻ. Em Trần Hoàng Thanh Mơ, ngụ phường 3, TP.Tân An cho biết: “Những năm trước, vào ngày cuối năm, tụi em thường rủ nhau đi TP.HCM xem bắn pháo hoa và xem biểu diễn văn nghệ nhưng năm nay, mọi nơi đều không tổ chức bắn pháo hoa mừng năm mới nên em cùng các bạn đến đây xem văn nghệ”. 

Đặc biệt, chương trình văn nghệ tổng hợp còn có sự tham gia của NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Minh Vương, NSƯT Hồ Ngọc Trinh,... với những bài ca cổ mượt mà trước thềm năm mới. Bà Nguyễn Thị Bé Tư, ngụ phường 4, TP.Tân An chia sẻ: “Biết có NSƯT Minh Vương biểu diễn nên tôi đi xem. Ngoài ca cổ, chương trình văn nghệ còn có các tiết mục đặc sắc khác đón chào năm mới”. 

Những khúc hát giao mùa trỗi lên thanh âm đón chào năm mới góp thêm không khí rộn ràng, vui tươi, những phút giây thoải mái cho người dân. 

Sôi nổi sân chơi dành cho người cao tuổi 

Nếu người trẻ hòa mình vào những khúc hát vui tươi, rộn ràng thì những người trung niên, lớn tuổi lại tham gia vào sân chơi bổ ích vào ngày trước thềm năm mới. Đó là liên hoan hoạt động Hội Thể dục dưỡng sinh huyện Bến Lức tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bến Lức. Liên hoan có 15 đội tham gia, gồm câu lạc bộ dưỡng sinh đến từ các huyện Đức Hòa, Cần Đước, Thủ Thừa, TP. Tân An và huyện Bình Chánh, TP.HCM cùng các xã Long Hiệp, Thanh Phú, Nhựt Chánh, Phước Lợi, An Thạnh, thị trấn Bến Lức trong huyện. Đây là sân chơi ý nghĩa để người cao tuổi rèn luyện sức khỏe và cũng là hoạt động chào đón Tết Dương lịch năm 2017. 

 

Liên hoan hoạt động Thể dục Dưỡng sinh diễn ra tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Bến Lức là sân chơi ý nghĩa trước thềm năm mới

 Mặc dù chân phải còn mang di chứng sau vụ tai nạn cách đây nhiều năm nhưng cụ bà Đinh Thị Thoa, 83 tuổi, ở ấp Phước Tĩnh, xã Long Hiệp vẫn chưa một lần vắng mặt trong những lần liên hoan Hội Thể dục dưỡng sinh huyện Bến Lức tổ chức vào ngày cuối năm. Bà Thoa tham gia tập luyện thể dục dưỡng sinh hơn 10 năm nay. Cứ mỗi chiều, ngôi nhà của bà là điểm để các chị em đến cùng tập luyện. Bà Thoa nói rằng: “Nhờ tập thể dục dưỡng sinh mà tôi cảm thấy khỏe hơn, tinh thần cũng thoải mái. Tuổi già chỉ cần sống vui, sống khỏe như thế là đủ!”. 

Ngoài việc rèn luyện sức khỏe, bà Nguyễn Thị Hồng Phúc, 54 tuổi, ngụ thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa cho rằng, tham gia câu lạc bộ dưỡng sinh để chị em được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ vui, buồn trong cuộc sống. “Như hôm nay, khi tham gia Liên hoan Thể dục dưỡng sinh, tôi được gặp nhiều anh, chị, cùng nhau hỏi thăm sức khỏe và chúc nhau năm mới tốt lành. Liên hoan là sân chơi ý nghĩa với người cao tuổi trong những ngày năm cũ bước qua, năm mới đã tới” - bà Phúc bộc bạch. 

Không một tiếng pháo hoa, không quá ồn ào, náo nhiệt nhưng năm mới cũng đủ ấm áp, vui tươi và ý nghĩa với những hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao như thế! 

Nguyễn Ngọc

Chia sẻ bài viết