Tiếng Việt | English

11/09/2019 - 10:44

Vui và ý nghĩa với Đêm rước đèn Trung thu tại Diamond Lotus Riverside

Vừa qua, hơn 150 thiếu nhi có một đêm rước đèn Trung thu ý nghĩa tại hội trường chung cư Diamond Lotus Riverside trực thuộc Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang.

Bữa tiệc Trung thu hoành tráng

Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang kết hợp Câu lạc bộ (CLB) Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam bộ tổ chức nghi thức phá cỗ, thuyết trình về nguồn gốc Tết Trung thu; biểu diễn các tiết mục văn nghệ.

Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam bộ - Hồ Nhựt Quang trình bày về nguồn gốc, ý nghĩa Tết Trung thu và đề tài “Ánh sáng ngọn đèn, ánh sáng cuộc đời”. Ảnh: PK

Thạc sĩ Huỳnh Khải giới thiệu nét độc đáo về sự giao thoa văn hóa Đông - Tây trong nhạc tài tử miền Nam và có phần phụ họa bằng tiết mục Lưu danh Đức Thoại Ngọc Hầu của Chuông vàng vọng cổ Minh Trường.

Đặc biệt, tiết mục múa Tứ Thiên Vương vốn dĩ là phần lễ trong Đại Bội (Hát Bội) nhưng được lồng ghép bằng những câu chúc gần gũi thực tế gửi đến các em nhỏ như: Giao thông an toàn, con ngoan trò giỏi, học hành đỗ đạt, thông minh khỏe mạnh.

Các em có được những tràng cười thỏa thích với màn xiếc ảo thuật, múa thiếu nhi, múa lân, rước đèn cùng các nhân vật cổ tích theo tiếng tù và của chú Cuội.

Trong phần thuyết trình về Tết Trung thu, Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam bộ - Hồ Nhựt Quang trình bày 2 nội dung về nguồn gốc, ý nghĩa tết Trung thu và đề tài “Ánh sáng ngọn đèn, ánh sáng cuộc đời”. Khán giả được hiểu thêm về Tết Trung thu của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.

Vui Trung thu, có thêm kiến thức

Chủ tịch Công đoàn Công ty Phúc Khang - Trương Đăng Khoa cho biết, bên cạnh xây dựng chung cư, nhà ở, Phúc Khang muốn xây dựng chuẩn mực ứng xử văn hóa cho thiếu nhi, chia sẻ những thông điệp về tình yêu nước từ thời Hùng Vương lập quốc, ý nghĩa Trung thu Việt Nam khác với các quốc gia trong khu vực,...

Tiết mục múa Tứ Thiên Vương. Ảnh: PK

 “Sự độc đáo của Lễ hội lần này thể hiện bởi thông điệp chúc phúc cho các em nhỏ thông qua hình ảnh của các vị Tứ Thiên Vương trong Hát Bội rất thực tế và dễ hiểu mà CLB Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam bộ đã khéo léo lồng ghép. Chương trình tài tử Nam bộ cũng giúp các em hiểu được tên gọi các cây đàn, phân biệt hơi Nam và Bắc,… đem lại sự hào hứng không chỉ cho trẻ em mà cả người lớn. Các chương trình văn hóa nghệ thuật ý nghĩa như thế này nên được lan tỏa nhiều hơn nữa” - ông Khoa nhấn mạnh.

Chị Trần Lệ Châu, sống tại block B của Diamond Lotus Riverside, chia sẻ: “Chương trình rất hay, đặc biệt là các tiết mục cho các bé rước đèn, phá cỗ, tham gia trò chơi, tìm hiểu văn hóa cổ truyền dân tộc. Cách tổ chức này sẽ mang lại dấu ấn kỷ niệm đẹp về Trung thu tuổi thơ của các cháu sau này”./.

Trăng Thanh

Chia sẻ bài viết