Tiếng Việt | English

27/01/2020 - 18:34

Vui xuân, đón tết vui tươi, đầm ấm

Cùng với niềm vui chung của nhân dân cả nước, của tỉnh Long An vui xuân, đón Tết Canh Tý 2020, trong những ngày qua, cán bộ, nhân dân vùng biên giới của tỉnh cũng vui đón mùa xuân đầy ý nghĩa trên tinh thần vui tươi, đầm ấm, an toàn.

Chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo vui xuân, đón tết

Người dân biên giới đón tết đầy đủ, ấm cúng

Để các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn được đón một cái tết đầy đủ và ấm cúng, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể huyện biên giới Tân Hưng triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo tết cho nhân dân.

Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Hưng - Võ Hồng Thái cho biết: Ngay từ những tháng cuối năm 2019, UBND huyện Tân Hưng chỉ đạo Phòng, yêu cầu các xã, thị trấn rà soát, thống kê lại các hộ thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, từ đó, có kế hoạch cụ thể, phù hợp hỗ trợ các gia đình đón tết. Các đoàn lãnh đạo, huyện, xã đến thăm hỏi, tặng quà, cấp quà trực tiếp cho các đối tượng chính sách, người nghèo.

Ngoài ra, Phòng phối hợp các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh lựa chọn, tặng quà cho những hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện trong dịp tết này với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn”.

Đồn Biên phòng tặng quà  tết cho hộ nghèo nơi khu vực đóng quân

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng - Trương Đông Hồ cho biết: Trước, trong tết, địa phương tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho các đối tượng, nhất là các gia đình chính sách, người nghèo,… có những ngày tết vui tươi, phấn khởi. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức tốt và thu hút đông đảo người dân tham quan. Đặc biệt, để mọi người, mọi nhà đều có cái tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn, xã tổ chức tốt công tác tiếp nhận và cấp phát quà đúng đối tượng, ngoài các chế độ theo quy định, xã còn vận động các tổ chức, cá nhân trao tặng gần 300 suất quà, trị giá hơn 220 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn.

Chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách là việc làm quan trọng trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, thể hiện tính nhân văn, truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam mỗi dịp tết đến, xuân về. Qua đó, tạo niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, giúp họ có thêm động lực để phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống.

Gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã, cuộc sống hết sức khó khăn vì nhà không ruộng đất, quanh năm chủ yếu làm thuê, mướn để kiếm sống. Tết năm nay, bà Nguyễn Thị Ba, xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng rất vui mừng vì được huyện, xã quan tâm trao tặng những phần quà tết nên cái tết năm nay gia đình bà vẫn đầm ấm, đầy đủ, vui vẻ như những hộ khác.

Nhiều diện tích lúa Đông Xuân 2019- 2020 cho thu hoạch được mùa, trúng giá, giúp người dân có điều kiện vui xuân, đón tết

Nhiều diện lúa Đông Xuân 2019 - 2020 được nông dân các huyện biên giới của tỉnh cho thu hoạch trước Tết Nguyên đán 2020, với năng suất và giá cả ổn định, nông dân thu hoạch lúa có lợi nhuận cao, nhờ đó có điều kiện vui xuân, đón Tết Cổ truyền dân tộc được sung túc hơn.

Vụ lúa Đông Xuân này, gia đình ông Nguyễn Văn Liêm, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng gieo sạ được 7ha lúa vừa mới thu hoạch xong trong những ngày giáp tết. Trong vụ này, nhờ thời tiết thuận lợi, năng suất khá cao và giá lúa ổn định, với 7ha này, gia đình thu lợi nhuận hơn 120 triệu đồng. “Nhờ lúa trúng mùa, được giá nên gia đình tôi có điều kiện vui Tết Cổ truyền dân tộc được sung túc, đầm ấm hơn” - ông Nguyễn Văn Liêm chia sẻ niềm vui.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng - Trần Thị Yến cho biết: Trong tổng số 2.600ha lúa gieo sạ trong vụ này có gần 200ha nông dân đã cho thu hoạch. Mặc dù giá vật tư phân bón, thuốc trừ sâu có tăng, tuy nhiên, vụ này do điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp nên hạn chế được sâu bệnh gây hại. Kết quả bước đầu cho thấy, hầu hết hộ dân thu hoạch năng suất lúa đạt khá cao, giá lúa tiêu thụ tại chỗ ổn định, lợi nhuận bình quân mỗi hecta sau khi trừ chi phí, nông dân có lợi nhuận từ 15 - 20 triệu đồng/ha. Khởi đầu một năm mới với những tín hiệu vui bước đầu trong thu hoạch lúa Đông Xuân 2019 - 2020, hy vọng rằng những thắng lợi đó sẽ tiếp tục đến với nông dân trong thời gian tới.

Vui xuân không quên nhiệm vụ

Để giữ gìn bình yên nơi tuyến đầu biên giới cho nhân dân đón xuân, các đơn vị đứng chân trên địa bàn khu vực biên giới tăng cường, bảo đảm nghiêm chế độ trực, bố trí lực lượng tuần tra canh giữ biên giới.

Tuần tra bảo vệ biên giới cho người dân an tâm đón xuân

Đại úy Trần Văn Bì - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp cho biết: Để bảo vệ an toàn đơn vị nơi đóng quân và địa bàn phụ trách vào trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trên tinh thần “Vui xuân không quên nhiệm vụ”, đơn vị bảo đảm nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra canh giữ biên giới, tăng cường lực lượng tại các địa bàn trọng yếu, nắm chắc tình hình nội, ngoại biên, kịp thời phát hiện và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ Quốc gia; phối hợp lực lượng chức năng và chính quyền các xã địa bàn phụ trách giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ an toàn tuyệt đối để nhân dân đón tết trọn niềm vui.

Theo Đại úy Nguyễn Xuân Linh - Chính trị viên Đồn Biên phòng Sông Trăng, để nhân dân được bình yên vui xuân, đơn vị xây dựng và triển khai chặt chẽ đến 100% cán bộ, chiến sĩ về kế hoạch tăng cường sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn cơ quan, địa bàn đóng quân vào trước, trong và sau tết. Theo đây, Cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn tập trung tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các Chỉ thị, Kế hoạch của cấp trên và của đơn vị về sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cao điểm Tết Nguyên đán; cán bộ, chiên sĩ xác định tốt tinh thần trách nhiệm, đề cao ý thức cảnh giác, bảo đảm an toàn địa bàn trong mọi tình huống xảy ra. Tổ chức chặt chẽ các chế độ sẵn sàng chiến đấu và bảo đảm chế độ trực 24/24. Song song với công tác sẵn sàng chiến đấu, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, được giao lưu với các đoàn thể trên địa bàn đóng quân và cùng đón giao thừa theo truyền thống của dân tộc, tổ chức trao, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo nơi địa bàn đóng quân,.../.

                                                                                                         Văn Đát

Chia sẻ bài viết