Tiếng Việt | English

25/02/2017 - 09:10

Vung "doping" tiền, Long An quyết hạ đội bóng Công Phượng

Sau màn diễn tấu hài trên sân Thống Nhất, Long An quyết định chơi trội bằng "doping" tiền thưởng một khi tân HLV trưởng Minh Phương và học trò đánh bại HAGL trong khuôn khổ vòng 7 Toyota diễn ra vào chiều 25/02.

Sau gần 1 tuần "cơn bão" khủng hoảng vẫn đè nặng lên các cầu thủ Long An khi đón nhận hàng loạt tin buồn từ Ban kỷ luật sau sự cố trên sân Thống Nhất.

Có tân HLV trưởng, cùng "doping" tiền thưởng NHM Long An

hy vọng đội nhà sẽ khởi sắc trở lại. Ảnh: Gia Khánh

Mọi chuyện vẫn chưa có câu trả lời, dù đến ngay trước ngày diễn ra trận đấu với HAGL đội đã có được tân HLV trưởng với bản hợp đồng với cựu danh thủ Minh Phương.

Không có nhiều thời gian cho cựu tiền vệ tài hoa một thuở của bóng đá Việt Nam làm quen với các cầu thủ mới ở đội bóng cũ. Thậm chí, ở ngày ra mắt Minh Phương chỉ có đúng bộ đồ mặc trên người.

Sẽ không có bất cứ dấu ấn huấn luyện nào của "người cũ" Minh Phương, vì vậy, Long An đành sử dụng những bài cũ từ đời HLV trước để nghênh chiến HAGL trong trận đấu khá quan trọng.

Nói quan trọng bởi không chỉ điểm số, mà còn ở việc đội bóng miền Tây cần chiến thắng để giải tỏa mọi áp lực, phá bỏ những sự mệt mỏi sau khi nhận án với sự cố cuối tuần trước.

Tứ bề khó khăn như thế buộc lãnh đạo CLB Long An phải có giải pháp để kích lại tinh thần cho các cầu thủ. "Giải pháp" đơn giản, dễ làm nhất chính là quyết định tăng tiền thưởng thắng trận cho toàn đội.

Nhưng không dễ khi HAGL đang có phong độ cao

Khoản doping tiền thưởng được công bố gấp gáp: thêm 200 triệu cho mỗi chiến thắng ở sân khách, và 100 triệu đồng nếu đánh bại đối thủ ở sân nhà.

Số tiền này nhìn có vẻ không lớn so với nhiều đội bóng khác, tuy nhiên với các cầu thủ Long An thì đó lại khá "khủng", bởi trước đây khung thửơng thắng sân khách, nhà chỉ rơi vào khoảng 300 và 200 triệu đồng.

Như vậy, nếu hạ HAGL trong trận đấu diễn ra vào chiều 25/02 tới thầy trò Minh Phương sẽ nhận ít nhất 350 triệu đồng (trong đó có 50 triệu từ Sở VH-TT-DL).

Dẫu vậy, ngay cả khi bơm doping, đội bóng miền Tây vẫn giữ nếp không đổi là nhận con số tổng vào cuối mùa, kèm theo điều kiện Long An phải trụ hạng.

Dù như thế nào thì đây cũng là giải pháp hữu hiệu nhất mà lãnh đội CLB Long An có thể làm vào thời điểm hiện tại, trong lúc chờ tân HLV trưởng Minh Phương ra tay trong thời gian tới.

Tuy nhiên, dù treo thưởng lớn cũng như toàn đội đã hô quyết tâm trong ngày ra mắt tân HLV trưởng thì cũng không dễ đánh bại HAGL, bởi đội khách đang có phong độ khá tốt. Công Phượng và đồng đội vừa đột ngột thăng hoa, nên khoản doping mà đội bóng miền Tây tung ra có thành "trèo cột mỡ" hay không, đó là thách thức không hề đơn giản.

Cố quên những lùm xùm, doping tiền có giúp Long An mua được niềm vui?./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết