Tiếng Việt | English

27/12/2017 - 19:19

Vùng giáo Thuận Mỹ ngày càng khởi sắc

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được người dân xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An hưởng ứng tích cực, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tín hữu Tin lành trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Trạm cấp nước ấp Bình An, xã Thuận Mỹ phục vụ trên 500 hộ dân ấp Bình An, Bình Khương, Bình Trị 1, Bình Trị 2

Thuận Mỹ có gần 1.000 người theo đạo Tin lành. Người dân sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp. Những năm gần đây, Thuận Mỹ được đầu tư kết cấu hạ tầng, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển. Trạm cấp nước ấp Bình An được xây dựng trên 6 tỉ đồng, phục vụ trên 500 hộ dân các ấp: Bình An, Bình Khương, Bình Trị 1, Bình Trị 2. Các tuyến đường giao thông nông thôn được xây dựng hoàn chỉnh, tạo điều kiện cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Toàn xã hiện có 334,15/250ha thanh long với năng suất bình quân 35 tấn/ha/năm. Thuận Mỹ có 678/650ha tôm, đạt 104,3% kế hoạch, tổng sản lượng 1.464 tấn.

Nếu như năm 2012, tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 8,63% trên tổng số hộ thì năm 2017, giảm còn 3%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 47,9 triệu đồng/năm (vượt chỉ tiêu 44 triệu đồng/năm). Năm 2017, qua bình xét, xã có 2.922/2.989 hộ được công nhận gia đình văn hóa, đạt 97,7%.

Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ các cấp, tín hữu Tin lành trên địa bàn xã tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động. Bà Võ Thị Huệ - giáo dân xã Thuận Mỹ, bày tỏ: “Qua tuyên truyền, tôi hiểu, người dân được hưởng lợi trực tiếp từ chương trình xây dựng nông thôn mới. Từ đó, tôi cùng giáo dân trong xã tích cực đóng góp xây dựng quê hương”.

Hàng năm, Hội thánh Tin lành - Chi hội xã Thuận Mỹ thực hiện chương trình “Sữa học đường” tại Trường Mẫu giáo Thuận Mỹ; phối hợp y, bác sĩ từ các bệnh viện ở TP.HCM, Cần Thơ khám và phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Tại các họ đạo đều thành lập Hội Bác ái, kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đồng bào có đạo còn tích cực tham gia các phong trào thi đua sản xuất, giúp nhau giảm nghèo; tham gia giữ gìn an ninh, trật tự, phòng, chống tệ nạn xã hội;... Nhiều giáo dân gương mẫu trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng hàng rào cây xanh, con đường hoa, tạo không gian xanh, mát.

Bí thư Đảng ủy xã Thuận Mỹ - Nguyễn Văn Phước cho biết: “Đảng bộ, chính quyền xã luôn chú trọng nhiệm vụ chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, trong đó có tín hữu Tin lành. Thời gian tới, xã tiếp tục củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng địa phương phát triển bền vững”.

Trước những chuyển biến tích cực trong đời sống vật chất, tinh thần, tín hữu Tin lành ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Sự đồng thuận của các giáo dân là một trong những điều kiện thuận lợi giúp Thuận Mỹ tiếp tục giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn xã văn hóa, nông thôn mới./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết