Tiếng Việt | English

12/08/2020 - 16:33

Vững tin ở tương lai

Thế là các sĩ tử của chúng ta vừa vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là bước ngoặt mở ra tương lai mới cho các em. Trong một cuộc thi, có bạn đạt kết quả cao, có bạn kết quả không được như ý nhưng tất cả đều đã rất cố gắng. Chặng đường 12 năm đã qua, các bạn trẻ của chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa vào đời. Với kết quả thi tốt nghiệp, có bạn sẽ vào tiếp đại học, có bạn chọn đường nghề vì phù hợp với khả năng, cũng có bạn không đậu tốt nghiệp, đành hẹn lại ở mùa thi năm sau hoặc chọn hướng đi khác cho riêng mình. Các bạn nếu không đậu tốt nghiệp cũng đừng quá bi quan. Các bạn đã cố gắng hết sức nhưng kết quả còn tùy thuộc vào khả năng mỗi người. “Khi cánh cửa này khép lại, những cánh cửa khác sẽ mở ra”. Nhiều cơ hội đang chờ các bạn phía trước. Có nhiều con đường đi đến thành công. Nếu không thể tiếp tục theo con đường học vấn, sao các bạn không chọn hướng đi khác phù hợp với năng lực và sở trường?

Cùng khóa với tôi có anh bạn từng không tốt nghiệp THPT. Sau một thời gian hụt hẫng, đau buồn, bạn quyết định “đứng dậy” và đi hướng khác theo đúng sở thích của mình. Mười mấy năm sau, các bạn cùng trang lứa đã tìm được việc làm ổn định và anh bạn này cũng khẳng định được bản thân mình khi trở thành nhóm trưởng của một vũ đoàn. Mỗi người đều có ước mơ và khát vọng riêng, nếu bạn không có năng lực ở lĩnh vực này, sao không thử sức mình ở những lĩnh vực khác? Thành công không chỉ là tấm bằng bạn có được mà còn ở cách sống và cách bạn thực hiện ước mơ.

Tương lai do chính bản thân mình quyết định. Hãy vững tin vào chính mình để hướng đến tương lai tươi sáng. Hãy mạnh dạn thực hiện ước mơ và khát vọng của mình nhé các bạn trẻ! 12 năm đèn sách là nền tảng để các bạn bước tiếp, chinh phục thử thách để khẳng định bản thân mình./.

Hồng Nhung

Chia sẻ bài viết