Tiếng Việt | English

22/02/2016 - 14:43

Vững vàng thế trận quốc phòng

Với vị trí là khu vực phòng thủ quan trọng của huyện Đức Hòa, địa bàn an ninh trọng điểm của Bộ Công an, những năm qua, xã Mỹ Hạnh Bắc nỗ lực giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, củng cố vững vàng thế trận quốc phòng toàn dân. Đó là nền tảng vững chắc để địa phương phát triển KT-XH.

Huấn luyện nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng vững chắc

Theo Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Hạnh Bắc - Nguyễn Văn Ngon: Bên cạnh tập trung phát triển kinh tế, Đảng ủy xã luôn quan tâm xây dựng nền quốc phòng-an ninh vững mạnh. Hiện, xã xây dựng lực lượng dân quân đạt 0,59% so với dân số, lực lượng công an đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Công tác diễn tập phòng thủ được cấp trên đánh giá cao. Lực lượng công an, quân sự xã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện nghiêm nhiệm vụ tuần tra, canh gác bất kể ngày đêm, nhất là những dịp lễ, tết, những sự kiện trọng đại của đất nước.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự xã về làm việc trong doanh trại khang trang nền nếp. Phòng làm việc, phòng nghỉ được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và khoa học. Nét nổi bật trong công tác hình chính của Ban Chỉ huy Quân sự xã là 100% cán bộ, chiến sĩ soạn thảo và lưu trữ văn bản trong máy tính.

Năm 2015, lực lượng vũ trang xã đạt đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng của huyện và cá nhân đồng chí chỉ huy trưởng được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khen thưởng.

Mỹ Hạnh Bắc còn là đơn vị điểm của huyện Đức Hòa trong thực hiện công tác giáo dục quốc phòng-an ninh cho chủ nhà trọ, nhà nghỉ trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Rô - chủ nhà trọ trên địa bàn chia sẻ: “Nhờ được tuyên truyền, tôi thường xuyên nhắc nhở những công nhân ở trọ lo làm ăn, chấp hành nội quy, không vướng vào các tệ nạn hay bị lôi kéo làm chuyện xấu. Vì vậy, khu vực nhà trọ của tôi rất an ninh”.

Ông Võ Văn Quên, người dân ấp Rừng Dầu, xã Mỹ Hạnh Bắc cũng bày tỏ niềm vui: "Tết vừa qua, nhân dân ăn tết vui vẻ. Lực lượng công an, quân sự thường xuyên tuần tra, canh gác nên tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Bước sang năm mới, gia đình tôi rất phấn khởi và an tâm làm ăn sinh sống"./.

T.Trang

Chia sẻ bài viết