Tiếng Việt | English

28/09/2015 - 15:29

Vươn lên từ đôi bàn tay trắng

Nhờ cố gắng, cần cù lao động, anh Cao Văn Kỷ, ngụ ấp 6, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã vươn lên thoát nghèo.

Lúc trước, gia đình anh Cao Văn Kỷ, ngụ ấp 6, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ là một trong những hộ nghèo của xã. Không đất canh tác, ngay cả mảnh đất hiện nay anh cất nhà cũng do chính quyền địa phương hỗ trợ. Hơn 20 năm trước, anh mắc bệnh, vì gia đình quá nghèo, không có điều kiện chạy chữa nên một chân của anh đã teo tóp, bị tật vĩnh viễn.

Năm 2007, anh được tạo điều kiện vay 10 triệu đồng, số tiền lúc đó đối với gia đình anh là cả một khối gia tài. Anh dùng số tiền đầu tư chăn nuôi heo, rồi dần dần cố gắng làm thêm. Sau 1 năm chăn nuôi, anh bắt đầu có lãi. Số tiền đó, anh đầu tư mua thêm bò, gà, vịt. Đàn heo nhà anh lúc cao nhất cũng gần trên 15 con. Một đợt heo xuất chuồng, trừ hết chi phí, anh lãi hơn 20 triệu đồng. Nhờ cố gắng, cần cù lao động, anh Kỷ đã vươn lên thoát nghèo. Năm 2014, anh còn xây được ngôi nhà mới.

Anh Kỷ tâm sự: “Không có gì ngoài hai bàn tay trắng, nhưng không lẽ đợi Nhà nước hỗ trợ mình hoài? Bản thân mình phải lao động và mạnh dạn phát triển kinh tế, nhờ địa phương hỗ trợ nên bây giờ kinh tế tạm ổn, đời sống đã tốt hơn”.
Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh Đông - Nguyễn Võ Như Khoa thông tin: “Gia đình anh Kỷ là một trong những hộ khó khăn nhất của xã. Những năm qua xã hỗ trợ, động viên rất nhiều. Bản thân anh là người chịu thương, chịu khó, cố gắng chăn nuôi, bây giờ đã vươn lên thoát nghèo, kinh tế dần ổn định”./.

Đức Minh 

Chia sẻ bài viết