Tiếng Việt | English

02/11/2018 - 21:13

Vươn lên từ đôi chân tật nguyền

Với đôi chân bị tật nhưng gần 30 năm qua, ông Phạm Văn Thông, ngụ ấp Thanh Hiệp, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An luôn cố gắng vươn lên, trở thành trụ cột kinh tế gia đình với nghề mộc.

Ông Phạm Văn Thông khéo léo với đường cưa, lưỡi bào làm ra những sản phẩm mộc gia dụng đẹp mắt

Ông là con út trong gia đình đông anh chị em. Từ nhỏ, ông bị bại liệt khiến đôi chân bị teo dần và không thể đứng vững. Ý thức được mình kém may mắn, ông không chán nản mà luôn cố gắng trong cuộc sống. Ban đầu, ông học và làm đủ thứ nghề từ đan nón, đương bao rồi đến sửa điện,... Công việc không vất vả nhưng do sức khỏe yếu nên dù cố gắng làm, mỗi ngày, ông chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng tiền công. Số tiền này không đủ để lo cho gia đình khi vợ ông lần lượt sinh 2 người con. Tình cờ trong một lần sửa lại chiếc tủ cũ của gia đình, ông phát hiện mình thích hợp với nghề mộc. Thế là, ông cần mẫn tự học nghề rồi đóng thử các món đồ dùng đơn giản như tủ, giường, ghế,... Nhiều người thấy ông khéo tay lại tỉ mỉ nên đặt làm đồ gỗ. “Tiếng lành đồn xa”, sản phẩm do ông làm ra ngày càng được ưa chuộng. Từ đó, nghề mộc mang đến cho gia đình ông cuộc sống ổn định.

Ông Thông chia sẻ: “Gia đình là điểm tựa và cũng là động lực để tôi luôn cố gắng. Cuộc sống đôi lúc mệt mỏi, muốn bỏ dở công việc, nhưng rồi tôi lại tự động viên mình phải luôn phấn đấu vì không muốn phụ sự tin tưởng từ gia đình và công sức của bản thân”./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết