Tiếng Việt | English

13/04/2017 - 14:06

Vượt khó, học giỏi

Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng Lê Quí Tâm, sinh năm 2001, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.Tân An, tỉnh Long An sớm có ý thức vượt khó để 9 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Cha đột ngột qua đời vào tháng 9/2016; kể từ ngày ấy, bao nhiêu gánh nặng đổ dồn lên vai mẹ em - chị Lê Thị Trang, ngụ ấp 4, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa. Vóc người nhỏ bé nhưng chị Trang phải làm thuê, làm mướn để kiếm tiền lo cho 3 con ăn học.

Cuộc sống gia đình vất vả, thiếu thốn nên Tâm xin mẹ được nghỉ học để làm thuê, phụ mẹ kiếm tiền lo cho chị và em gái tiếp tục đi học. Chị của Tâm đang là sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Vinatex; em gái đang học tại Trường Tiểu học Mỹ Phú.

Sau nhiều lần đắn đo, suy nghĩ, mẹ quyết định gửi Tâm cho một người bà con để em có điều kiện tiếp tục đến trường. Vượt lên mọi khó khăn, thành tích học tập của em khiến bạn bè cùng trang lứa nể phục. Suốt 9 năm liền, Tâm đều đạt danh hiệu học sinh giỏi; càng tự hào hơn khi Tâm đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi Hóa cấp huyện.

“Tâm là học sinh ngoan, hiền, chịu khó và luôn tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp. Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, học giỏi” - đó là những chia sẻ của cô Nguyễn Thị Thanh Dung - giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1 dành cho Tâm./.

Nguyễn Duy-Thúy Hằng

Chia sẻ bài viết