Tiếng Việt | English

17/10/2017 - 20:16

Vượt khó, nuôi dạy con ngoan, học giỏi

Chị Hà Thị Hoàng, ngụ ấp 6, xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An là một trong những hội viên phụ nữ của xã thực hiện tốt đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”.

Chị Hoàng là một tấm gương tiêu biểu của xã, vượt khó, nuôi dạy con tốt

Chị Hoàng lập gia đình năm 20 tuổi. Chồng chị qua đời khi đứa con lớn mới vào đại học và đứa nhỏ đang học lớp 8. Thương các con, chị tích cực lao động, kiếm tiền lo cho con. Ngoài canh tác phần ruộng của gia đình, chị còn làm thuê, làm mướn. Thấy mẹ cực nhọc, con lớn của chị từng có ý định nghỉ học, đi làm phụ mẹ nuôi em nhưng chị nhất quyết không cho.

Để đủ tiền lo cho các con ăn học, chị nuôi gà, vịt, kiếm thêm thu nhập. Nhờ được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Nhựt Tân đã hỗ trợ gia đình chị vốn vay từ Ngân hàng chính sách Xã hội, chị có điều kiện nuôi các con. Hiện nay, người con lớn tốt nghiệp, có việc làm ổn định, con út đang là sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM.

Dù khó khăn, vất vả nhưng chị luôn động viên các con phải cố gắng học mới có thể tìm được việc làm. Thương mẹ, các con chị luôn chăm ngoan, học giỏi./.

Lê Văn Nghi 

Chia sẻ bài viết