Tiếng Việt | English

08/03/2018 - 19:56

Vượt qua nỗi đau, lên đường tòng quân

Vượt qua nỗi đau mất người thân, tân binh Phạm Minh Hậu quyết tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cuộc sống gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp THPT, Phạm Minh Hậu, ngụ ấp 2, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An không tiếp tục học lên mà đi làm để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Mới đây, Hậu nhận quyết định gọi nhập ngũ và sẵn sàng lên đường.

Tặng giấy khen cho tân binh Phạm Minh Hậu tại hội trại tòng quân

Tặng giấy khen cho tân binh Phạm Minh Hậu tại hội trại tòng quân

Tuy nhiên, niềm vui trúng tuyển chưa được bao lâu thì nỗi đau ập đến vì ba Hậu qua đời. Thương mẹ một mình lo toan, gánh vác việc nhà, Hậu rất lo lắng trước khi lên đường nhập ngũ. Nhưng, nhờ sự động viên từ các cấp chính quyền, đoàn thể, sự cảm thông, chia sẻ của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Cần Đước, Hậu an tâm nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc.

Chị Nguyễn Thị Lệ Hồng - mẹ của Hậu, xúc động: “Chồng mất, nhà cửa trở nên vắng vẻ hơn. Tôi chỉ có Hậu là con trai duy nhất nhưng vẫn động viên cháu an tâm thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc để được rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân ngũ và đóng góp một phần sức lực vào sự nghiệp bảo vệ đất nước”.

Vượt qua nỗi đau mất người thân, tân binh Phạm Minh Hậu quyết tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Em chính là tấm gương sáng để thanh niên noi theo./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết