Tiếng Việt | English

06/07/2018 - 23:23

Vượt qua Uruguay, Pháp giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết

2 bàn thắng của trung vệ Varean và Griezmann đã giúp Pháp hạ gục Uruguay để giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết.

Trận bán kết đầu tiên của World Cup năm nay chứng kiến màn so tài của 2 đội bóng xuất sắc giữa Pháp và Uruguay. Với giàn cầu thủ chất lượng, đồng đều, đội tuyển Pháp được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Pháp đã sớm chiếm thế chủ động nhưng Uruguay cũng phòng ngự chắc chắn và có nhiều tình huống phản công sắc nét về phía khung thành đội tuyển Pháp.

Hơn 30 phút của hiệp thi đấu thứ nhất trôi qua Pháp vẫn không thể tìm được đường vào mảnh lưới Uruguay.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra vào phút thứ 40 của hiệp 1. Xuất phát từ tình huống đá phạt chếch bên phía cánh trái của Griezmann, trung vệ Varean bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội tuyển Pháp.

Trung vệ Varean ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Pháp (Ảnh: Bóng đá)

Cuối hiệp 1, Uruguay có cơ hội rất tốt để san bằng tỷ số, tuy nhiên phản xạ xuất thần của thủ môn Lloris đã từ chối bàn thắng của Uruguay.

Sau giờ nghỉ, Uruguay đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng, còn Pháp cũng chủ động tổ chức phòng ngự chặt chẽ chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, thiếu vắng chân sút chủ lực Cavani, hầu như mọi đường lên bóng của Uruguay không thể gây nhiều khó khăn về phía khung thành thủ môn Lloris bên phía đội tuyển Pháp. Phút thứ 59, đội tuyển Uruguay liên tiếp có 2 sự thay đổi cầu thủ nhằm gia tăng sức mạnh trên hành tấn công.

Sai lầm của thủ môn Muslera đã khiến Uruguay dừng chân tại World Cup năm nay (Ảnh: Bóng đá)

Sự thay đổi bên phía Uruguay chưa kịp phát huy tác dụng thì họ phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Phút thứ 61, bắt nguồn từ tình huống phản công của Paul Pogba, bóng đến chân của Griezmann, mặc dù cú sút của cầu thủ này không mấy nguy hiểm khi đi thẳng vào vị trí thủ môn Uruguay, nhưng sai lầm chết người của thủ thành Muslera đã biếu không cho đội tuyển Pháp bàn thắng thứ 2.

Những phút còn lại của trận đấu, đội tuyển Pháp thi đấu khá thong dong, trong khi mọi nỗ lực của Uruguay cũng không thể xuyên thủng mảnh lưới của thủ môn Lloris.

Vượt qua Uruguay với tỷ số chung cuộc 2-0, Pháp chính thức giành chiếc vé đầu tiên vào vòng bán kết. Đối thủ tiếp theo của đội tuyển Pháp sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Bỉ và Brazil./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết