Tiếng Việt | English

22/09/2018 - 09:00

Washington cảnh báo Mỹ sẽ có hành động trực tiếp chống lại Iran

Ngày 21/9, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo đã đưa ra một cảnh báo rõ ràng với Iran rằng Washington sẽ có hành động trực tiếp chống lại Tehran vì bất kỳ cuộc tấn công nào, kể cả việc quốc gia này sử dụng lực lượng thay thế nhằm chống lại lợi ích của Mỹ.

Tên lửa đất đối không của Iran được giới thiệu trong lễ diễu binh kỷ niệm ngày Quân đội tại Tehran ngày 18/4/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn CNN, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo khẳng định: “Chúng tôi đã cho Iran biết rằng sử dụng một lực lượng thay thể để tấn công một lợi ích của Mỹ sẽ không ngăn cản chúng tôi có hành động đáp trả đối với quốc gia đó. Iran sẽ phải chịu trách nhiệm cho những vụ việc đó.”

Ngoại trưởng Mỹ còn cáo buộc Iran là quốc gia tài trợ lớn nhất thể giới cho các tổ chức khủng bố trong một thời gian dài. Quốc gia này trang bị vũ khí cho lực lượng dân quân, tổ chức Hezbollah...

Tuyên bố trên của Ngoại trưởng Mỹ Pompeo được đưa ra trong bối cảnh lực lượng quân đội do Iran hậu thuẫn được cho là đã thực hiện các cuộc tấn công dường như nhằm vào các phái đoàn của Mỹ ở Iraq vào đầu tháng 9, bao gồm khu vực có Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết