Tiếng Việt | English

11/06/2017 - 11:52

Wawrinka thách thức giấc mơ “decima” của Nadal

Nếu đánh bại hạt giống số 3 người Thụy Sĩ Stan Wawrinka trong trận chung kết Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017 dự kiến diễn ra lúc 20g hôm nay (11/6), “vua sân đất nện” Rafael Nadal sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 10 lần vô địch (Decima) một giải Grand Slam.

 

Nadal (trái) hay Wawrinka sẽ vô địch Roland Garros 2017. Ảnh: SKYSPORTSỞ tuổi 31, nếu không hoàn thành giấc mơ Decima tại Roland Garros năm nay, thật khó để Nadal có cơ hội tiến gần đến cột mốc này lần thứ hai trong đời. Mọi thứ đều đang ủng hộ Nadal lập nên thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử. Đầu tiên chính là phong độ ấn tượng trên mặt sân đất nện khi anh vô địch thuyết phục 3/4 giải đấu tiền Roland Garros gồm Monte Carlo Masters, Barcelona mở rộng và Madrid mở rộng.

Tại Roland Garros 2017, Nadal tiếp tục khiến nhiều người phải trầm trồ bởi anh vào chung kết mà không để thua một ván đấu nào. Điều này cũng giúp Nadal có được nền tảng thể lực sung mãn trước khi bước vào chung kết. Trong khi đó, sức khỏe của Wawrinka ít nhiều bị ảnh hưởng sau trận đấu kéo dài hơn 4 giờ 30 phút với Andy Murray ở bán kết.

Chưa hết, lịch sử đối đầu giữa hai tay vợt cũng hoàn toàn nghiêng về Nadal. Cụ thể, Nadal thắng 15 và chỉ để thua 3 trong 18 lần đối đầu với Wawrinka. Trong đó, hai tay vợt gặp nhau 6 lần trên mặt sân đất nện và Nadal mới chỉ thua duy nhất 1 trận tại tứ kết Giải Rome Masters 2015.

Tuy vậy, để đánh bại Wawrinka không phải là nhiệm vụ dễ dàng với Nadal. Không chỉ dẻo dai và lì lợm, Warinka còn cho thấy tâm lý thi đấu vững vàng cùng bản lĩnh vượt trội. Đó cũng là lợi thế của Warinka trước Nadal trong trận chung kết. Mặt khác, Nadal chắc chắn sẽ bị sức ép tâm lý khi đứng trước thời khắc lịch sử của bản thân, trong khi Wawrinka sẽ bước vào trận chung kết với sự thoải mái khi thừa nhận anh ở “cửa dưới” và thua là chuyện bình thường. “Khi đã giành quyền vào chung kết một giải Grand Slam, không ai muốn mình là người bại trận. Vì thế, tôi sẽ chuẩn bị tinh thần và thể lực thật mạnh mẽ để có thể lần thứ 2 đăng quang tại đây” - Wawrinka nói.

Ostapenko vô địch Roland Garros 2017

Tối 10-6, “hiện tượng” Jelena Ostapenko (Latva) đã gây bất ngờ khi lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) 2-1 (4-6, 6-4, 6-3) để đoạt chức vô địch đơn nữ Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017.

Trận đấu giữa Halep và Ostapenko đã diễn ra rất hấp dẫn khi hai tay vợt liên tục bẻ giao bóng của nhau. Với lối đánh chắc chắn và ít mắc sai lầm hơn ở thời điểm quyết định, Ostapenko đã vượt qua Halep để đoạt chức vô địch Roland Garros 2017. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của Ostapenko. (K.T.)

 Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích