Tiếng Việt | English

12/09/2015 - 09:34

WB cảnh báo Việt Nam về việc giảm năng suất lao động, mức sinh

Chiều 11-9, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với bà Victoria Kwa Kwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và các thành viên trong đoàn về Báo cáo dân số tầm nhìn đến năm 2035.

Theo bà Victoria Kwa Kwa, trong khoảng 30 năm nay, Việt Nam đã có bước cải cách và đạt được sự phát triển kinh tế tốt. Vấn đề cần quan tâm là làm sao để Việt Nam có thể tiếp nối thành công này để phát triển trong vòng 20 năm tới.

Theo bà Kwa Kwa, trong vòng 15 năm qua năng suất lao động của Việt Nam đã giảm, nếu không bảo đảm năng suất lao động sẽ khó bảo đảm được mức tăng trưởng trong tương lai. Hiện nay, khi kinh tế Việt Nam đã có bước phát triển nhất định, đời sống người dân được nâng cao hơn thì người dân càng muốn đẻ ít con hơn".

Nếu mức sinh giảm trong nhiều năm liên tục sẽ đe dọa đến chất lượng dân số trong tương lai. Chính phủ Việt Nam cần có chính sách hỗ trợ, khuyến khích phụ nữ sinh con nhiều hơn”, bà Victoria Kwa Kwa khuyến cáo./.

Lâm Nguyên/Theo sggp.org.vn

Chia sẻ bài viết