Tiếng Việt | English

05/11/2017 - 05:38

West Ham thảm bại trước Liverpool

Rạng sáng 05/11, West Ham tiếp tục gây thất vọng khi để thua đậm Liverpool 1-4 trên sân nhà ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Liverpool của Salah. Ảnh: Reuters
Trận này, West Ham nhập cuộc khá tốt và có cơ hội vượt lên ở phút thứ 9 sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Andre Ayew lại đưa bóng trúng cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ môn Mignolet, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Và Ayew đã rất hối tiếc vì tình huống bỏ lỡ này, bởi chỉ ít phút sau khi anh sút dội cột dọc, lưới của West Ham đã rung lên sau pha phản công chớp nhoáng của đội khách.

Phút 21, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Mane đi bóng từ phần sân nhà xuống sát vòng cấm West Ham rồi thực hiện đường chuyền cho Mohamed Salah băng lên đánh bại thủ môn Joe Hart, mở tỉ số cho Liverpool.

Matip ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters
Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, West Ham đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 24, từ quả phạt góc bên cánh phải, các hậu vệ West Ham phá bóng không thành công, tạo cơ hội Joel Matip ập vào tung cú dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Lanzini - tác giả bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho West Ham. Ảnh: Reuters
Đầu hiệp 2, cơ hội lóe lên với West Ham khi Lanzini đón quả tạt bên cánh phải của Ayew rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Mignolet từ góc hẹp, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho West Ham (phút 55).

Nhưng hi vọng vừa lóe lên của West Ham đã nhanh chóng bị dập tắt vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 56, hàng phòng ngự West Ham tiếp tục thi đấu hớ hênh, tạo cơ hội cho Oxlade-Chamberlain thoải mái thoát xuống đánh bại thủ môn Joe Hart từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool.

Oxlade-Chamberlain ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters
Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với West Ham. Phút 75, lại từ một tình huống phản công nhanh, Mane thoát xuống thực hiện đường chuyền cho Salah băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Joe Hart, ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Salah nâng tỉ số lên 4-1. Ảnh: Reuters
Thua trận này, West Ham rơi xuống vị trí thứ 17 với 9 điểm và chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 1 điểm. Trong khi đó, 3 điểm có được trước West Ham giúp Liverpool xây chắc vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 19 điểm./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết